Trần Dương

LEGO động thổ nhà máy với tổng mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD tại VSIP III tại Bình Dương

Admin

Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã chính thức động thổ dự án xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (VSIP III) tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã chính thức động thổ dự án xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III.

Tham dự buổi lễ có Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện các ban ngành Trung ương, địa phương và cơ quan lãnh sự Đan Mạch.

Xây dựng trên khu đất rộng 44ha, nhà máy được giới thiệu là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói các sản phẩm của LEGO.

Cuối tháng 3/2022, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tại khu công nghiệp VSIP III.

Lãnh đạo Tập đoàn LEGO cho biết dự án của tập đoàn tại Bình Dương là dự án đầu tư lớn nhất từ một công ty Đan Mạch vào Việt Nam từ trước tới nay và đây sẽ là nhà máy bền vững nhất của LEGO trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng với trang thiết bị hiện đại.

Được biết, nhà máy này sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời. Dự án sẽ được khởi công vào nửa cuối năm 2022 và đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

LÊ TRÍ