Tân Hiệp Phát khẳng định việc làm của nhà sáng lập Trần Quí Thanh không liên quan đến hoạt động của công ty, công bố CEO mới của tập đoàn

Admin

Trong thông cáo báo chí (TCBC) phát đi hồi chiều 11/4, đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định: Giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát. Công ty Tân Hiệp Phát luôn tin tưởng vào sự công minh của các cơ quan pháp luật trong quá trình giải quyết sự việc, tin tưởng vào sự khách quan của các phương tiện thông tin đại chúng, quý khách hàng, đối tác khi đánh giá về sự việc.

Trước đó, vào các ngày 8-10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01, Bộ Công an) ký lệnh khởi tố và bắt tạm giam đối với Ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát và bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tân Hiệp Phát khẳng định giao dịch của ông Trần Quí Thanh và con gái Trần Uyên Phương không liên quan đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát.

Cùng tội danh, C01 cũng khởi tố con gái thứ hai của ông Thanh là Trần Ngọc Bích (39 tuổi, Phó tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát kiêm Giám đốc Công ty Number One Hà Nam). Bị can được tại ngoại.

Trước thông tin về sự việc nêu trên, trong TCBC nói trên, Tân Hiệp Phát cho hay: “Ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành Công ty Tân Hiệp Phát nhiều năm qua, sự việc trên chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, với hệ thống quản lý và đội ngũ được xây dựng nhiều năm qua, với trách nhiệm của mình, Công ty Tân Hiệp Phát sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này với hoạt động của Công ty và các đối tác có liên quan.”, TCBC được trích dẫn nêu quan điểm.

Điểm đáng chú ý, Tân Hiệp Phát khẳng định: Giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát. Công ty Tân Hiệp Phát luôn tin tưởng vào sự công minh của các cơ quan pháp luật trong quá trình giải quyết sự việc, tin tưởng vào sự khách quan của các phương tiện thông tin đại chúng, quý khách hàng, đối tác khi đánh giá về sự việc.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát cho biết hiện ông David Riddle đã đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty này thay ông Thanh.

Ông Riddle là người có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn, và tham gia hoạt động của công ty này hơn 13 năm qua với vị trí Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Được thành lập năm 1994, Tân Hiệp Phát được biết đến là một doanh nghiệp lớn nhất sản xuất nước giải khát không cồn với nhiều nhãn hàng khác nhau, trải rộng từ trà đóng chai, nước tăng lực, nước bí đao cho tới sữa đậu nành và một số ngành hàng khác. Tuy nhiên, gần như chủ yếu doanh thu của đơn vị này đến từ nhóm ba sản phẩm chính là Trà xanh Không độ, Trà Dr Thanh và Nước tăng lực Number One.

MINH TRÍ