Về kết quả kinh doanh năm 2021, FPT Retail xác nhận những kỷ lục so với 2020. Theo đó, doanh thu tăng 53% đạt 22.495 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ở mức kỷ lục với hơn 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với mức nền thấp năm 2020. Xét riêng quý IV/2021, doanh thu thuần tăng 116% đạt hơn 8.477 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ ở mức 335,3 tỷ đồng, gấp nhiều lần con số 5,7 tỷ tại cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, công ty vượt 37% mục tiêu doanh thu và gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm.
Một trong những động lực tăng trưởng cho FPT Retail chính là sự phát triển của hệ thống nhà thuốc Long Châu. Theo đó, năm 2021, Long Châu mang về 3.977 tỷ đồng doanh thu, gấp 3,3 lần so với năm 2020 và lần đầu tiên ghi nhận có lãi.
Chuỗi bán lẻ này hiện sẽ là doanh thu tiềm năng cho FPT Retail khi hệ thống và thị phần không ngừng mở rộng. Cụ thể, Chuỗi Long Châu mở mới 200 nhà thuốc để nâng tổng số lượng lên 400 địa điểm kinh doanh, trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường bán lẻ với thị phần 45% trên toàn quốc. Tính riêng trong quý IV, gần 100 nhà thuốc mới đi vào hoạt động giúp Long Châu vượt mục tiêu mở 150 nhà thuốc mới đặt ra từ đầu năm.
Một trong những điểm nhấn thứ 2 của FPT Retail chính là FPT Shop. Do điều kiện giãn cách xã hội, năm 2021, chuỗi này ghi nhận 18.558 tỷ đồng doanh thu và vẫn là nguồn thu chủ lực cho FPT Retail. Doanh thu online cả năm đạt 6.285 tỷ đồng, tăng trưởng 21% và chiếm 28% tổng doanh thu hợp nhất.
Tính đến thời điểm 31/12/2021, hàng tồn kho của FPT Retail ghi nhận ở mức 4.927 tỷ đồng gấp 2,7 lần so với đầu năm.
Với những kết quả kinh doanh như vậy nên HĐQT FPT Retail quyết định đưa ra các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận xác lập kỷ lục mới cho năm 2022.
AN NHIÊN