Trần Dương

6 tháng đầu năm, FPT Retail doanh thu 9.024 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng gần 190%, với hạt nhân lõi là nhà thuốc Long Châu

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu hợp nhất đạt 9.024 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail khi đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail khi đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Tốc độ phát triển của chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Theo đó, mỗi tháng chuỗi này mở mới 11 cửa hàng nâng tổng số cửa hàng lên con số 268 cửa hàng.

FPT Retail nhận định đây là năm tăng trưởng mạnh mẽ của chuỗi này, vì vậy sẽ tiếp tục mở rộng quy mô với 150 cửa hàng mới, mục tiêu doanh thu nhân đôi.

FPT Retail kỳ vọng chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong hai năm tới. Dự kiến, mảng này sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.

Về chuỗi FPT Shop đạt doanh thu 7.688 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tính tới hết ngày 30/6, chuỗi này mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm, nâng tổng số cửa hàng hiện hữu lên 625.

Trong điều kiện nhu cầu mua laptop tăng cao trong mùa dịch, doanh thu laptop của FPT Retail trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu online 6 tháng đầu năm đạt 2.829 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FPT Retail.

Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 76 tỷ đồng, tăng 189%. Với kết quả trên, FPT Retail đã thực hiện 55% kế hoạch doanh thu năm và 63% mục tiêu lợi nhuận năm.

Tính riêng quý II, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 4.941 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 37 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước là âm 31 tỷ đồng.

Năm 2021, công ty kỳ vọng chuỗi cửa hàng FPT Shop sẽ duy trì vị thế thứ hai trong ngành bán lẻ điện tử, tập trung phát triển các sản phẩm mới như: sim đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm laptop, tung ra các sản phẩm mới (đồng hồ, surface,...).

AN NHIÊN