Theo đó, có 700 tỷ đồng lô trái phiếu mã MSNH2227003 và 800 tỷ đồng lô trái phiếu mã MSNH2227004. 2 lô trái phiếu này đều có kỳ hạn 60 tháng kể từ ngày phát hành. Giá chào bán tương đương mệnh giá trái phiếu với 100.000 VND/đơn vị. Tất cả trái phiếu dự kiến sẽ được chào bán trong 1 đợt.
Lãi suất 2 kỳ tính lãi đầu tiên cố định 9,5%/năm. Lãi suất đối với các kỳ tính lãi còn lại là lãi suất thả nổi bằng tổng của 3,975%/năm và lãi suất tham chiếu (trung bình cộng của lãi suất tiền gửi áp dụng đối với các khoản tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND kỳ hạn 12 tháng do Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV công bố vào ngày xác định lãi suất có liên quan.
Doanh nghiệp dự kiến phát hành trong quý III năm nay, do Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng giám đốc, bất kỳ Phó tổng giám đốc, Giám đốc Tài chính quyết định. Ban đầu mục tiêu dùng số tiền thu được để thanh toán khoản gốc đáo hạn của trái phiếu MSNPO2022_01 được phát hành ngày 26/9/2019.
Sau điều chỉnh, số tiền này sẽ được dùng để thanh toán gốc của trái phiếu BondMSN012023 phát hành vào ngày 9/3/2020 và đáo hạn ngày 9/3/2023. Thời gian dự kiến sử dụng vốn là quý I/2023.
Vào tháng 8/2022, Masan đã thông qua Công ty TNHH The SHERPA (công ty con sở hữu gián tiếp của Masan) đã mua thêm 10,8 triệu cổ phiếu phổ thông, tương đương 34% vốn chủ sở hữu của Công ty CP Phúc Long Heritage vào ngày 1/8. Thương vụ có giá trị khoảng 3.617 tỷ đồng.
Như vậy, đây là lần thứ 3 Masan Group rót vốn vào chuỗi trà, cà phê Phúc Long, qua đó nâng vốn chủ sở hữu lên 85%. Tổng cộng, tập đoàn đã đầu tư 6.453 tỷ đồng vào chuỗi đồ uống này, với mức định giá trong đợt rót vốn gần nhất khoảng 10.640 tỷ đồng.
Sau khi thâu tóm thành công Phúc Long, Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi.
Cụ thể, chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích WIN tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và TP.HCM. WIN phục vụ các nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người Việt như nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi). Trong năm 2022, Masan có kế hoạch khai trương từ 80 - 100 cửa hàng WIN trên cả nước.
MINH TRÍ