Trần Dương

Nhóm ông Nguyễn Công Phú khẳng định: Hòa Bình cho công ty con vay 1.000 tỷ không rõ mục đích, hiện chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng trong tài khoản

Admin

Hiện nay, trong các tài khoản của Hoà Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng. Một nơi mà một năm làm khoảng 15.000 tỷ mà chỉ còn 23 tỷ khả dụng là một chuyện kinh khủng, lúc đó HĐQT phải cùng với ban Tổng giám đốc đi kiểm định xem 23 tỷ khả dụng là như thế nào.

Thông tin tại buổn gặp mặt báo chí để chia sẻ thông tin mới đây ông Nguyễn Công Phú, người được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch HĐQT từ ngày 1/1/2023 (nhưng sau đó ông Lê Viết Hải ban hành nghị quyết bác bỏ) chia sẻ một sự thật khá bất ngờ: "Hiện nay trong các tài khoản của Hoà Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng. Một nơi mà một năm làm khoảng 15.000 tỷ mà chỉ còn 23 tỷ khả dụng là một chuyện kinh khủng, lúc đó HĐQT phải cùng với ban Tổng giám đốc đi kiểm định xem 23 tỷ khả dụng là như thế nào. Nghĩa là không trả được lương. Nói như thế để nói rằng, luôn hướng đến đồng thuận cao nhất có thể nhưng trong cuộc đời, có ai có đồng thuận 100% không?”

Ông Nguyễn Công Phú (trái) và ông Dương Văn Hùng tại buổi gặp báo chí mới đây.

Trước đó, ông Dương Văn Hùng, một Thành viên HĐQT độc lập khác cũng thông tin với báo chí một sự thật khác: Trước đây chúng tôi luôn tin tưởng anh Hải và các Nghị quyết HĐQT đều được thông qua. Nhưng gần đây, nhận thấy công ty mẹ bơm tiền cho công ty con quá nhiều. Các khoản vay 565 tỷ, 162 tỷ và hiện nay lên tới 1.000 tỷ đồng mà chưa thấy quay trở về và cũng không có báo cáo đã sử dụng hay giải ngân các khoản tiền đó như thế nào.

Cũng tại buổi chia sẻ thông tin vào báo chí nói trên ông Phú cho hay: Những hành động đơn phương của ông Hải được thực hiện trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm cố gắng níu kéo vị trí của mình, hoàn toàn đi ngược với quyết định của HĐQT và trái với quy định của pháp luật hiện hành. Những gì ông Hải làm trong lúc tôi đi công tác để thực hiện sứ mệnh đưa Hoà Bình vượt qua khó khăn chỉ càng khiến tôi quyết tâm hơn nữa phục vụ cho các tập đoàn, các quỹ đầu tư hợp tác với Hoà Bình. HĐQT đã nhất trí bầu tôi làm Chủ tịch HĐQT Hoà Bình với lý do duy nhất là đưa tập đoàn vượt qua khó khăn, trong đó có vấn đề tài chính. Đây là hệ quả của sự điều hành yếu kém kéo dài nhiều năm của ông Hải.

Về phía ông Lê Viết Hải, ông cho biết: Trước sự nhiễu loạn của các thông tin, với tư cách là Chủ tịch HĐQT, tôi có trách nhiệm thông tin đến quý cổ đông của Công ty rằng, chỉ những thông tin được phát ngôn chính thức bởi Chủ tịch HĐQT, là người đại diện theo pháp luật của Công ty mới có giá trị và phản ánh đúng sự thật về tình hình Công ty. Những phát ngôn hay trình bày của bất kỳ các cá nhân nào khác, dưới bất kỳ hình thức nào đều là không chính thống và không thể hiện ý chí của Công ty hay hướng đến việc bảo vệ lợi ích chung cho Công ty và tất cả cổ đông Công ty.

LÊ TRÍ