Trần Dương

Du lịch TP.HCM mở cửa với tour câu cá, ngắm sông

Admin

Từ ngày 9-10, một số tour du lịch tại TP.HCM bắt đầu mở cửa trở lại, chủ yếu đi về trong ngày.

Ngành du lịch TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo phục hồi hoạt động giai đoạn đến cuối năm 2021 và 2022. Trong đó, việc tổ chức tour sẽ được thực hiện theo quy trình tổ chức du lịch an toàn, mở dần từng điểm đến và các điểm đến này phải nằm trong vùng xanh.

Du khách được tặng miễn phí bảo hiểm COVID-19

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết mới đây, đơn vị đã thực hiện thành công tám tour tại Cần Giờ và Củ Chi tri ân phục vụ hơn 1.000 lượt y bác sĩ, lực lượng quân y tuyến đầu chống dịch. Trên cơ sở đó, công ty tiếp tục là đơn vị tiên phong triển khai các tour du lịch đến các vùng xanh của TP.HCM cho du khách.

Cụ thể, công ty mở tour Cần Giờ với giá từ 1,6 triệu đồng/khách. Thông qua tour này, du khách có thể chèo thuyền câu cua, câu cá sấu, ngắm quang cảnh sông nước... Bên cạnh đó, công ty cũng mở tour du lịch Củ Chi với giá từ 679.000 đồng/khách. Đây là các tour đi về trong ngày, thời gian khởi hành bắt đầu ngày 9 và 10-10. Du khách tham gia các tour này sẽ được áp dụng chính sách tặng miễn phí bảo hiểm COVID-19.

“Tất cả du khách cùng đội ngũ phục vụ tour từ tài xế, hướng dẫn viên, nhân sự tại các điểm đến... đều phải đáp ứng bộ tiêu chí an toàn du lịch do UBND TP.HCM quy định. Đặc biệt, việc bổ sung thêm quyền lợi bảo hiểm COVID-19 sẽ giúp du khách yên tâm bắt đầu trở lại các cung đường đến các vùng xanh tại TP.HCM và trên cả nước trong thời gian tới” - đại diện Saigontourist nói.

Tương tự, đại diện Công ty Vietravel thông tin bên cạnh việc chuẩn bị mở cửa hoạt động kinh doanh tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn quốc, công ty sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách ngay trong tháng 10. Chẳng hạn, công ty sẽ mở bán các tour tại TP.HCM khởi hành vào thứ Bảy hằng tuần, đi về trong ngày.

Ngoài ra, công ty còn thiết kế các hành trình riêng dành cho khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) đến các địa điểm xanh dựa vào nhu cầu của chính doanh nghiệp, tổ chức hay nhóm gia đình. “Trong tình hình mới, để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến ba yếu tố, đó là điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn và đội ngũ nhân sự phục vụ an toàn” - đại diện Vietravel nhấn mạnh.

Nhiều công ty du lịch khác cũng cho hay đang rục rịch tái khởi động các hoạt động du lịch phù hợp với điều kiện mới.

Lực lượng tuyến đầu tham gia tour Cần Giờ. Ảnh: VT

Thống nhất đưa ra bộ tiêu chí an toàn

Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Trần Đoàn Thế Duy cho rằng hiện nay, TP.HCM là điểm đến an toàn nếu căn cứ vào tỉ lệ đã tiêm vaccine. Vì vậy, ông đề nghị các công ty mạnh dạn xây dựng các sản phẩm mới.

“TP cần làm việc với các địa phương và những khu vực liên kết du lịch để thống nhất đưa ra bộ tiêu chí an toàn. Bên cạnh đó, TP có thể chủ động đón khách Việt Nam hồi hương vì đây là lượng khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ rất lớn” - ông Duy kiến nghị.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đề nghị cần có giải pháp để thu hút lại nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Thêm nữa, hiện tại một số tỉnh, thành đã có những chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh, vì vậy TP.HCM cũng nên triển khai chương trình này và liên kết với các địa phương khác cùng làm. Đặc biệt, TP.HCM nên cập nhật thường xuyên danh sách các điểm đến an toàn, khách sạn an toàn… để các địa phương đưa khách đến.

“Sắp tới sẽ có các chuyến bay từ TP.HCM đi các địa phương khác và ngược lại, từ đó sẽ tạo những tour khép kín. Về việc đón khách quốc tế trong thời gian tới, không nên dàn trải mà chọn lựa thị trường phù hợp để có sản phẩm phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn” - bà Khánh góp ý.

Ba giai đoạn mở cửa du lịch TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay kế hoạch mở cửa du lịch TP dự kiến sẽ được chia thành ba giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 1 đến 31-10: Hoạt động du lịch chỉ mở trên địa bàn vùng xanh. Các chương trình du lịch chỉ được tổ chức theo phương thức khách đoàn, đi và về trong ngày tại các điểm tham quan ở các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè và quận 7…

Giai đoạn 2 từ ngày 1-11 đến 31-12: Hoạt động du lịch mở trên địa bàn vùng xanh là chủ yếu. Giai đoạn 3 năm 2022: Khôi phục tất cả hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Tú Uyên