7 tháng, Gemadept doanh thu 2.166 tỷ đồng, tăng 27,6%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 667 tỷ đồng

Admin

Gemadept (HoSE: GMD) vừa công bố BCTC hợp nhất 7 tháng đầu năm với doanh thu 2.166 tỷ đồng, tăng 27,6%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 667 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Riêng tháng 7, doanh nghiệp đạt 308 tỷ đồng doanh thu thuần và 105 tỷ đồng lợi nhuận ròng, lần lượt tăng 29% và 148% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp cho biết lợi nhuận 7 tháng tăng trưởng nhờ lợi nhuận gộp từ hoạt động khai thác cảng và logistics, lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết cùng tăng. Biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 39% lên 42,7%.

Theo thông tin chúng tôi có được quý II, trong nửa đầu năm, sản lượng container thông qua toàn hệ thống cảng Gemadept đạt hơn 1,6 triệu TEU, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, với mức tăng trưởng sản lượng của khối cảng Hải Phòng và miền Nam đạt lần lượt 14% và 41%. Siêu cảng nước sâu Gemalink tiếp tục có những đóng góp tích cực trong tổng sản lượng thông qua hệ thống của Gemadept.

Hoạt động logistics và shipping ghi nhận kết quả khả quan với mức tăng trưởng 2 chữ số và đóng góp 18% vào lợi nhuận tập đoàn.

Gemadept cho biết, tính đến cuối quý II, sản lượng container thông qua cảng Thượng Hải đã phục hồi tích cực, gần đạt mức trước phong tỏa, giải tỏa ách tắc hàng hóa trong khu vực. Xung đột Nga-Ukraina tiếp tục gia tăng gây sức ép lên lạm phát và chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong khi đó, giá cước thuê tàu trong quý II cũng như nửa đầu năm 2022 tiếp tục neo ở mức cao lịch sử.

AN NHIÊN