Trần Dương

Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam

Lê Trí

Global Finance ghi nhận những thành tựu xuất sắc của Techcombank như: kết quả kinh doanh ấn tượng, bảng cân đối kế toán mạnh, dịch vụ vượt trội cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa – dữ liệu – nhân tài.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) vừa được tạp chí Global Finance có trụ sở tại Hoa Kỳ vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ trao giải lần thứ 31 “Ngân hàng tốt nhất thế giới” được Tạp chí này tổ chức thường niên trên quy mô toàn cầu.

tech-hcm-1712882130.jpg

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tạp chí Global Finance có trụ sở tại Hoa Kỳ vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam.

Giải thưởng Ngân hàng Tốt nhất Thế giới của Global Finance được coi là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành ngân hàng toàn cầu và được coi là sự công nhận của cộng đồng quốc tế về thành tích và chất lượng của các ngân hàng. Các biên tập viên của Global Finance sẽ chọn ra ngân hàng thắng cuộc sau khi tham khảo ý kiến của các giám đốc tài chính doanh nghiệp, chủ ngân hàng, chuyên gia tư vấn ngân hàng và nhà phân tích trên toàn thế giới.

Techcombank được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” nhờ các thành tựu về kết quả kinh doanh, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đổi mới công nghệ và cơ sở hạ tầng, cũng như các đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội.

Trong năm 2023, Techcombank đã đạt được lợi nhuận dẫn đầu ngành và bảng cân đối kế toán mạnh, đồng thời tiếp tục tập trung cao độ vào việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Ngân hàng duy trì vị trí dẫn đầu ngành về tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) trong 5 năm qua.

kv-tech-1712882297.png

Giải thưởng Ngân hàng Tốt nhất Thế giới của Global Finance được coi là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành ngân hàng toàn cầu.

Cùng với kết quả kinh doanh vượt trội, Techcombank đã đưa ra các đề xuất giá trị khách hàng tiên tiến chẳng hạn như giải pháp Tự động sinh lời độc đáo, cải tiến các ứng dụng ngân hàng di động cho khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường sử dụng phân tích dữ liệu dựa trên công nghệ đám mây (Cloud) và trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, cá nhân hóa hơn, bao gồm cả việc giúp khách hàng quản lý tài chính của họ.

Với những nỗ lực không ngừng, Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng số hóa mạnh mẽ nhất thế giới. Khoảng 96% giao dịch ngân hàng bán lẻ của ngân hàng được thực hiện trên các kênh trực tuyến. Trung bình mỗi tháng, mỗi khách hàng thực hiện 50 lần đăng nhập trên nền tảng ngân hàng số của Techcombank.

Ông Joseph D. Giarraputo, người sáng lập và Giám đốc Hội đồng Biên tập của Tạp chí Global Finance cho biết: “Ngành ngân hàng đang đứng trước một bước ngoặt lớn với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo tạo sinh – một công nghệ hứa hẹn sẽ thay đổi khái niệm về ngân hàng”. “Trong một môi trường thay đổi không ngừng, Giải thưởng “Ngân hàng Tốt nhất” sẽ là bảo chứng uy tín cho những tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ toàn diện, được khách hàng tin cậy và sở hữu khả năng thúc đẩy đổi mới công nghệ.”

Giải thưởng cũng ghi nhận những nỗ lực xuất sắc của Techcombank trong việc tuyển dụng và phát triển nhân tài giỏi nhất tại Việt Nam và quốc tế. Qua nhiều năm, Techcombank đã xây dựng được một trong những lực lượng lao động đa dạng nhất, lành nghề nhất và có mức độ gắn kết cao nhất trong ngành ngân hàng châu Á. Trong Khảo sát Gắn kết Nhân viên (Employee Engagement Survey – EES) năm 2023 của Techcombank, mức độ gắn kết của nhân viên ngân hàng đạt 82%. 87% các nhân viên cảm thấy được tạo điều kiện, và chỉ số hiệu quả đạt 77%. Những kết quả ấn tượng này đã đưa Techcombank lọt top 9% công ty hàng đầu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Hiệu quả Nhân viên và top 14% về Gắn kết và Tạo điều kiện cho Nhân viên. Điều này chứng tỏ Ngân hàng đang đi đúng hướng và đã thành công trong việc xây dựng nền tảng văn hóa tổ chức vững mạnh với những con người có năng lực, mức độ gắn kết cao, cùng chung giá trị, trung thành với tổ chức và dám bước ra khỏi vùng an toàn để phát triển bản thân.

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi lần đầu tiên được Global Finance công nhận là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam. Bất chấp những khó khăn kinh tế, Techcombank đã đạt được những kết quả vượt trội với bảng cân đối kế toán mạnh, bền vững, chất lượng tài sản và khả năng sinh lời ổn định, đồng thời tiếp tục coi “nhu cầu của khách hàng” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngân hàng. Chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm của Techcombank được triển khai với sự hỗ trợ của năng lực số hóa dẫn đầu thị trường. Ngân hàng cũng đang hiện thực hóa tầm nhìn của mình: Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống và hiện đã sẵn sàng đạt đến những tầm cao hơn nữa trong những năm tới.”

Global Finance cũng ghi nhận cam kết của Techcombank trong việc mang lại lợi ích về kinh tế, môi trường và xã hội lâu dài cho Việt Nam cũng như tạo điều kiện để khách hàng và cộng đồng phát huy hết tiềm năng. Năm 2023, Ngân hàng đã cấp tín dụng xanh cho nhiều dự án bền vững tại Việt Nam hơn bao giờ hết, đồng thời hỗ trợ các sáng kiến xã hội với số tiền đóng góp lên tới 148 tỷ đồng. Techcombank còn thúc đẩy lối sống lành mạnh bằng các hoạt động thể dục thể thao như giải chạy marathon Techcombank được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

THỦY LIỄU