Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý III đạt 22,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán hàng thành phẩm rượu đạt 20,9 tỷ đồng.
Sau khi trừ các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế âm 2,28 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ lỗ 1,36 tỷ đồng. Đây là quý 26 liên tiếp Halico kinh doanh thua lỗ.
Luỹ kế từ đầu năm tới nay, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 73,9 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế âm 5,6 tỷ đồng.
Với việc thua lỗ triền miên, trong quý vừa qua, HĐQT không nhận thù lao. Trong khi đó, ban giám đốc, ban kiểm soát nhận thù lao hơn 565,8 triệu đồng.
Năm 2022, do tình hình tiêu thụ gặp khó khăn, doanh nghiệp này lỗ 16,6 tỷ đồng. Theo lãnh đạo của Halico, sau 2 năm dịch bệnh, nhu cầu tiêu dùng nội địa giảm, người dân tiết giảm chi tiêu, một phần hướng đến các sản phẩm rượu tự nấu, giá rẻ.
Đồng thời, thị trường du lịch, trong đó khách quốc tế chưa quay trở lại nên thị trường tiêu thụ rượu nói chung giảm đáng kể. Trong khi chi phí đầu vào sản xuất tăng.
Được biết, Halico có lịch sử 120 năm, được biết tới với các thương hiệu rượu Vodka Hà Nội, Lúa mới, Nếp mới,… Tuy nhiên, Halico liên tục thua lỗ từ nhiều năm nay.
CHÂU HUY