Trần Dương

Kido dự định nâng tỷ lệ sở hữu tại Hùng Vương Plaza lên đến 76%, tiếp quản Parkson Hùng Vương

Admin

Ông Trần Lệ Nguyên, CEO của Kido cho hay đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu tại TTTM lên 76%. Dự kiến nơi này khai trương trở lại trong tháng 8 với tên gọi Hùng Vương Plaza.

Mới đây, Parkson Việt Nam đã nộp đơn phá sản trước những khó khăn về môi trường kinh doanh sau 18 năm hoạt động. Parkson Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) - một trong những TTTM nổi tiếng được Parkson khai trương năm 2007 - cũng im lìm đóng cửa thời gian qua. Đến nay, Tập đoàn Kido cho biết đã có kế hoạch cải tạo nơi này với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Tập đoàn Kido cho biết đã có kế hoạch cải tạo Hùng Vương Plaza với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

Theo đó, ông Trần Lệ Nguyên, CEO Kido, đang nắm 44% cổ phần Công ty CP Hùng Vương - đơn vị sở hữu Parkson Hùng Vương.

Chia sẻ với truyền thông, ông Nguyên cho hay đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu lên 76%. Trong đó, Tập đoàn Kido sẽ mua 32% cổ phần từ các đối tác, trong đó có Vinacapital. Thỏa thuận giữa hai bên đã gần như hoàn tất, Kido sẽ toàn quyền chi phối TTTM này trong tháng 8.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Parkson Vietnam đã nợ Hùng Vương tiền thuê mặt bằng một năm. Từ thời điểm Parkson rút lui, thay vì tìm đối tác thuê khác, Kido đã nhận lại và cải tạo để chính thức khai trương trở lại trong tháng 8 này với tên gọi Hùng Vương Plaza.

Dự án này sẽ có 7 tầng với diện tích sàn thương mại 30.000 m2, tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng. Trong đó, diện tích cho thuê 25.000 m2, với mặt bằng giải trí chiếm 16%, khu ẩm thực chiếm 31% và bán lẻ - dịch vụ chiếm lớn nhất với 53%.

Kido cho hay tỷ lệ cho thuê đã ký kết đến nay đạt trên 80%, dự kiến đến ngày khai trương sẽ đạt tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước.

Các thương hiệu có mặt tại TTTM mới này bao gồm Starbucks Coffee, Chuk Tea & Coffee, Haidilao, Hokkaido Sushi, Nike, Adidas, Sketchers, Levis, CGV... Đặc biệt, khu vui chơi giải trí Làng Xì Trum được Kido tự tin giới thiệu là một mô hình lần đầu tiên có mặt trên cả nước.

Với mức giá thuê từ 30 USD/m2/tháng đến 95 USD/m2/tháng, doanh thu dự kiến đạt 20 tỷ đồng/tháng. Tương ứng, TTTM mới này sẽ mang về gần 250 tỷ doanh thu mỗi năm cho tập đoàn.

Định hướng về kế hoạch phát triển Hùng Vương Plaza mới, lãnh đạo Kido cho biết sẽ chú trọng cơ cấu và đa dạng các dịch vụ. “Takashimaya đã rất thành công khi làm tương tự và rất hút khách nhưng với khách trẻ, túi tiền không nhiều, Hùng Vương Plaza mới này sẽ là lựa chọn thay thế", CEO Kido chia sẻ.

Để khẳng định sự hiệu quả của mô hình mà mình đang theo đuổi, ông Trần Lệ Nguyên lấy dẫn chứng Vạn Hạnh Mall ở quận 10 bắt đầu kinh doanh từ năm 2018, trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng hiện vẫn có tỷ lệ lấp đầy là 100%.

Trong 4 tháng đầu năm, mỗi tháng nơi này đón gần 1 triệu lượt khách đến, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Trong năm 2023, TTTM này dự kiến doanh thu trên 400 tỷ đồng.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng, quy mô cửa hàng đến từ quốc tế đang có mặt tại Vạn Hạnh Mall như Uniqlo, Decathlon, ACE Home Center, Hadilao, Starbucks, Highlands... Bên cạnh đó là những cửa hàng rộng lớn đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi - giải trí, ăn uống của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

MINH TRÍ