Trần Dương

Cuối quý II/2023, Kido sẽ nắm cổ phần chi phối bánh bao Thọ Phát

Admin

Hội đồng quản trị Tập đoàn Kido (Mã: KDC) vừa thông qua chủ trương sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Thương vụ được chia làm 2 lần rót tiền. Trong giai đoạn 1, Kido sẽ mua 25% vốn cổ phần từ chủ sở hữu thương hiệu Thọ Phát. Trong giai đoạn 2, tập đoàn sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70% vốn vào quý II/2023.

Tập đoàn Kido sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70% vốn vào quý II/2023.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO, qua thời gian thảo luận giữa hai bên, công ty đi đến cam kết sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát giai đoạn đầu. Giai đoạn tiếp theo, Kido sẽ dần tăng tỷ lệ lên 51% để nắm quyền chi phối và tối đa lên đến 70% vốn của doanh nghiệp bánh bao.

HĐQT giao Tổng giám đốc chủ động làm việc với đối tác, thương lượng và quyết định các nội dung liên quan đến việc đầu tư, trên cơ sở bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

"Chúng tôi kỳ vọng với việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ, chắc chắn KIDO sẽ có những thay đổi lớn thời gian tới", đại diện KIDO cho hay.

Được biết, Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu bánh nổi tiếng khu vực miền Nam này, với xuất phát điểm là một tiệm bánh bao thủ công có mặt trên thị trường từ năm 1987.

Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Công ty có có hơn 4.000 điểm bán hàng với các dòng sản phẩm bánh bao, bánh giò, bánh nướng, dimsum... Nhà máy sản xuất có diện tích hơn 22.000 m2 tại TP.HCM với công suất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Lãnh đạo Kido cho biết việc nắm chi phối Thọ Phát nằm trong chiến lược phát triển thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra quốc tế, kết quả này đến sau một quá trình đám phán dài để đạt được thỏa thuận chiến lược.

CEO Trần Lệ Nguyên đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Kido ở mức tổng cộng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Kido đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh Việt Nam với con số 44,5%. Tập đoàn tiêu dùng này cũng dẫn đầu ngành bơ thực vật, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần, trở lại mảng bánh từ năm 2021 với mục tiêu xếp thứ 2 toàn ngành.

Tập đoàn này cho biết có hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…. để giúp Thọ Phát đưa sản phẩm ra thị trường Miền Trung, Miền Bắc và xuất khẩu ra thế giới.

Tại kỳ họp cổ đông cuối năm ngoái, lãnh đạo Kido cho biết doanh nghiệp sẽ tập trung vào 4 mảng chiến lược trong năm 2023 là dầu ăn, kem, bánh kẹo và nước chấm.

MINH TRÍ