HAGL bắt tay với Dược phẩm Đông Á mở chuỗi cửa hàng heo ăn chuối Bapi với mục tiêu 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023, tháng 10 ra mắt tại thị trường Hà Nội

Admin

Ngày 17/9/2022, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) chính thức ra mắt thương hiệu Bapi - Heo ăn chuối HAGL tại TP.HCM. Với việc ra mắt Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai do ông Đinh Văn Lộc là đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc, HAGL đã có những toan tính cho mình cho bước đi mới của công ty.

Theo đó, tại sự kiện ra mắt nói trên, ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL cho biết, kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022 sẽ mở 200 cửa hàng, cuối năm 2023 tăng lên 2.023 cửa hàng (bao gồm cả nhượng quyền). Trong đó, 60%-70% cửa hàng tập trung tại TP HCM và Hà Nội.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL cho biết,  kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022 sẽ mở 200 cửa hàng, cuối năm 2023 tăng lên 2.023 cửa hàng.

Ngoài ra, HAGL cũng sắp ra mắt ứng dụng (app) để bán hàng với mục tiêu đáp ứng được khoảng 100.000 đơn hàng online/ngày. Các cửa hàng ngoài phục vụ khách lân cận còn giao đơn hàng online.

Cũng theo ông Lộc, mô hình HAGL tập trung là BapiFood, chuyên bán thịt, các sản phẩm từ thịt (xúc xích, chả…) và các gia vị chế biến đi kèm. Công ty cũng sẽ bày bán các sản phẩm của HAGL như chuối, sầu riêng và sắp tới là thịt gà ăn chuối.

Về bước chuyển hướng chiến lược, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL cho hay: “Tôi tin tưởng và tôi đã chọn 1 cây - 1 con là chiến lược của mình. Các bạn nói làm nông nghiệp không dễ. Đúng là khó, nhưng nếu làm được thì tỷ suất lợi nhuận rất cao”.

Cũng theo Bầu Đức, thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo nên việc HAGL đặt mục tiêu bán 1 triệu con heo là khả thi. Đồng thời, công ty cũng đặt mục tiêu tham vọng là sẽ phân phối sản phẩm khắp cả nước.

Cụ thể, không chỉ tận dụng chuối thải để nuôi heo, HAGL còn đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2ha tại vùng Mang Yang, Gia Lai. Dự kiến, sản phẩm gà ăn chuối sẽ sớm ra mắt vào khoảng cuối năm 2022 đầu năm 2023. Lộ trình xa hơn, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường. Công ty cũng tiến đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một thế lực mới trên thị trường thịt thương hiệu ước tính có giá trị khoảng 10 tỷ USD.

Bầu Đức cho rằng thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo nên việc HAGL đặt mục tiêu bán 1 triệu con heo mỗi năm là khả thi.

Về Dược phẩm Đông Á, được thành lập từ năm 1996, trụ sở tại Hà Nội với 2 cổ đông lớn nhất là ông Lộc sở hữu 58% và bà Lê Minh Nguyệt (Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Đông Á) nắm giữ 40% cổ phần.

Bên cạnh kinh doanh dược phẩm, công ty còn kinh doanh nhiều mảng khác nhau như logistics từ năm 2009, tham gia nghiên cứu khoa học công nghệ từ 2012, đầu tư kho bãi và hạ tầng từ 2014...

Công ty có hệ thống phân phối ở 64 tỉnh thành (hơn 600 bệnh viện và gần 20.000 nhà thuốc). Công ty còn cung cấp các dịch vụ như xây dựng thương hiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phát triển hệ thống điểm bán FMCG.

Hiện tại, công ty này tập trung nguồn lực cho mảng thực phẩm chức năng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tỏi đen có diện tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2020 với quy mô 1,5 ha và công suất 600 tấn một năm.

Xuất hiện trong liên doanh với HAGL ông Lộc giữ vai trò điều hành và tỏ ra là người khá “thực tế”: “Bầu Đức mong muốn một mức giá để bà con có thể tiếp cận được. Ngược lại, ban giám đốc thì phải làm sao cân đối để đảm bảo về mặt lợi nhuận cho Công ty", ông Lộc cho biết thêm.

AN NHIÊN