Trần Dương

Startup Việt sản xuất áo chống virus SARS-Cov-2

Admin

Coolmate, một doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) trong nước, tối ngày 22-10 đã cho ra mắt chiếc áo khoác New Normal với công nghệ loại bỏ virus SARS-Cov-2. Sản phẩm phục vụ cho nhu cầu về các loại trang phục bảo hộ phòng chống virus gây dịch bệnh của người tiêu dùng trong bối cảnh hiện tại.

Như vậy thay vì mặc những bộ đồ bảo hộ y tế, người Việt có thể sử dụng sản phẩm áo này khi đi máy bay, ô tô, hoặc ở những môi trường cảm thấy có nguy cơ cao về nhiễm Covid-19 mà vẫn đảm bảo tính thời trang.

Phạm Chí Nhu, người sáng lập của thương hiệu Coolmate cho biết, để có sản phẩm trên, Coolmate đã thoả thuận với HeiQ Thuỵ Sĩ, đơn vị sở hữu công nghệ HeiQ ViroBlock. HeiQ ViroBlock là một trong những công nghệ nổi bật giúp HeiQ đạt được giải thưởng công nghệ Thụy Sĩ năm 2021. Thành phần chính trong nguyên liệu của công nghệ HeiQ ViroBlock có 72% gốc carbon sinh học.

Theo công bố của HeiQ Thuỵ Sĩ, công nghệ HeiQ ViroBlock có khả năng diệt 99,99% virus SARS-Cov-2 trên bề mặt vải trong vòng 30 phút, ngoài ra còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau, bao gồm một số loại điển hình như virus cúm H1N1, H5N1..

Do Việt Nam chưa có phòng kiểm định chất lượng sản phẩm may mặc chống được Covid-19 nên Coolmate đã kiểm định sản phẩm này tại Thụy Sĩ.

Được biết Coolmate đã dùng nửa số vốn gọi được trong năm nay để đầu tư cho sản phẩm áo chống Covid-19 này. Coolmate được thành lập từ năm 2019, đã nhận vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước gồm VIC Partners, 500 Startups, Nex100 và STIC.

Trước khi ra mắt sản phẩm áo chống Covid-19, Coolmate chuyên sản xuất và bán các sản phẩm áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới thông qua nền tảng thương mại điện tử với doanh thu năm 2020 là 39 tỉ đồng và đã có kế hoạch mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Vân Ly