Trần Dương

IDICO điều chỉnh chỉ tiêu doanh thu từ 996 tỷ đồng lên đến 1.711 tỷ đồng, lợi nhuận ở mức 460,3 tỷ đồng lên 1.032,3 tỷ đồng, chia cổ tức 40%

Admin

Tổng công ty IDICO (HNX: IDC) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông bất thường 2021, dự kiến điều chỉnh tăng kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021.

Cụ thể, doanh nghiệp cho hay sẽ tăng mục tiêu doanh thu thuần từ 996 tỷ đồng lên 1.711 tỷ đồng, trong khi đó lợi nhuận sau thuế điều chỉnh tăng đến 117% lên 1.032 tỷ đồng.

Năm 2021 IDICO dự tính chia cổ tức bằng tiền mặt lên đến 30% và 10% cổ tức bằng cổ phiếu.

Lý giải về sự tăng trưởng đột biến cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, lãnh đạo IDICO cho hay, một phần kết quả đạt được là nhờ công ty tiến hành tái cấu trúc hoạt động tài chính của mình.

Theo đó, IDICO tiến hành thoái vốn tại TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ và thực hiện tái cấu trúc một số khoản đầu tư tài chính khác. Cụ thể, hoạt động này sẽ mang về cho công ty khoản lợi nhuận sau thuế lên đến 450 tỷ đồng.

Một trong những hoạt động khác đóng góp lớn vào hiệu quả hoạt động của công ty chính là IDICO đã cân đối được dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư các dự án nhờ thoái vốn tại CTCP Thủy điện Đak Mi, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ và nâng hạn mức vay vốn tại ngân hàng.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng, IDICO cho hay sẽ điều chỉnh mức chia cổ tức. Cụ thể, năm 2021 công ty dự tính chia cổ tức bằng tiền mặt lên đến 30% và 10% cổ tức bằng cổ phiếu. Thời gian thanh toán cổ tức do HĐQT quyết định phù hợp với kết quả kinh doanh và dòng tiền doanh nghiệp.

Một nội dung quan trọng khác cũng sẽ được thông qua tại ĐHCĐ bất thường tới đây là công ty sẽ tiến hành miễn nhiệm miễn nhiệm thành viên HĐQT với ông Vũ Quang Bảo và sẽ bầu nhân sự bổ sung.

Bên cạnh đó, IDICO sẽ tiến hành điều chỉnh ngành nghề kinh doanh và thông qua phương án chuyển sàn từ HNX sang HoSE.

AN NHIÊN