Trần Dương

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) tăng vốn lên 3.533 tỷ đồng, hợp tác với các đối tác đến từ Mỹ, Singapore và Hàn Quốc

Admin

CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) vừa thông báo về việc ngày 4/10 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2021.

Cụ thể, Thời gian họp dự kiến diễn ra từ 1/11 đến 6/11. Địa điểm cụ thể chưa được công bố.

Trong cuộc họp bất thường này, HĐQT HHV sẽ trình cổ đông thông qua chiến lược phát triển của công ty giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và bãi bỏ một số ngành nghề kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, nội dung họp còn bao gồm việc miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên HĐQT độc lập và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

HHV đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên hơn 3.533 tỷ đồng, thông qua hai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ hoán đổi nợ trị giá 270,6 tỷ đồng.

Cuộc họp cổ đông bất thường được tổ chức trong bối cảnh các lãnh đạo HHV đang liên tục thoái vốn. Cổ đông lớn là Đầu tư Hạ tầng Miền Bắc tiếp vừa tục đăng ký bán ra 25 triệu cổ phiếu HHV, dự kiến giao dịch từ ngày 24/8 - 22/9/2021. Hồi tháng 7, cổ đông này đã vừa bán thành công 50 triệu cổ phiếu HHV, giảm tỷ lệ sở hữu từ hơn 33% xuống còn 14,3% vốn.

Trước đó, hai cổ đông khác của HHV là BOT Hưng Phát và Đầu tư Hải Thạch B.O.T cũng lần lượt bán ra 25 triệu cổ phiếu và 16,4 triệu cổ phiếu HHV trong tháng 6/2021.

Tuy nhiên, HHV cũng có những động tác tích cực là hợp tác với hàng loạt cổ đông ngoại. Theo đó, Tập đoàn Mirae Asset (Hàn Quốc) đã cho thấy tham vọng hợp tác đầu tư vào một số dự án HHV đang thực hiện. HHV còn chia sẻ đang có buổi làm với nhà đầu tư đến từ Singapore, phía đối tác cũng đang muốn tìm hiểu để đầu tư vào các dự án của Công ty.

Ngoài ra, theo chia sẻ của ban lãnh đạo HHV, đã có một công ty tài chính đến từ California (Mỹ) đã gửi tới lời đề nghị chính thức mua 5-10% cổ phần của HHV để trở thành cổ đông lớn với mục đích chính là tham gia vào công cuộc xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Một nội dung quan trọng khác sẽ được đại hội thông qua đó là, công ty sẽ lấy ý kiến về việc tăng vốn điều lệ và phương án chào bán cổ phiếu cổ đông hiện hữu. Trước đó trong ĐHCĐ thường niên năm 2021, cổ đông HHV đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên hơn 3.533 tỷ đồng, thông qua hai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ hoán đổi nợ trị giá 270,6 tỷ đồng; đồng thời chào bán hơn 58,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

AN NHIÊN