Trần Dương

FLC chuẩn bị bầu bổ sung hai thành viên hội đồng quản trị

Admin

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường để bổ sung hai thành viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT) trong đó có một thành viên độc lập vào ngày 10-6.

Tại cuộc họp tới, HĐQT Tập đoàn FLC sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung. Đồng thời, bầu hai thành viên thay thế, trong đó có một thành viên HĐQT độc lập.

Trước đó, FLC đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 125 triệu đồng vào cuối tháng 3-2022 do thiếu thành viên HĐQT độc lập.

FLC cho biết sẽ công bố danh sách các ứng viên bầu bổ sung vào HĐQT tối thiểu 10 ngày trước khi diễn ra phiên họp đại hội đồng cổ đông bất thường. Hiện tại, HĐQT FLC chỉ có ba người gồm Chủ tịch Đặng Tất Thắng, hai thành viên là Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và ông Lã Quý Hiển.

Ngoài ra, FLC cũng sẽ bầu bổ sung thêm ba thành viên ban kiểm soát. Ban kiểm kiểm soát của FLC hiện không có thành viên nào sau khi ông Nguyễn Đăng Vụ, ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Hiện FLC đang đối mặt với nhiều khó khăn sau khi các lãnh đạo vướng vào lao lý. Nhưng đại diện tập đoàn vẫn khẳng định giữ vững định hướng trong các lĩnh vực kinh doanh của mình. Với 300 dự án đang được nghiên cứu, đầu tư tại các địa phương, đại diện tập đoàn cam kết sẽ xúc tiến và hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai trong năm 2022 theo lộ trình, mục tiêu mà HĐQT và ban tổng giám đốc đã đề ra từ đầu năm.

Dự kiến sau khi bầu đủ thành viên HĐQT, FLC sẽ sẽ tổ chức phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 trước ngày 30-6.

Vân Phong