Tại những nền kinh tế đang đẩy nhanh quá trình bứt phá, các chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh nhân tài toàn cầu (Global Talent Competitiveness Index) để đáp ứng yêu cầu của cách mạng khoa học công nghệ 4.0.
Không chỉ tìm ra những con người phù hợp, luôn sẵn sàng chuyển mình cùng thế giới, CT Group còn đem đến những triết lý mới mẻ về nhân tài khởi nghiệp an toàn trong doanh nghiệp lớn khi mà hơn 90% startup đơn lẻ của Việt Nam đều phá sản trong 3 năm đầu tiên. Liên kết chặt chẽ với các chương trình khởi nghiệp tại Isarel và Finland, CT Group đang chuẩn bị tích cực cho việc phát triển thương hiệu trí tuệ Việt 1 cách khoa học và đầy hiệu quả. Chống lãng phí khởi nghiệp thất bại và đổ vỡ chất xám khi quốc gia còn nghèo cả về kinh tế và khoa học kỹ thuật. Cùng với Công nghệ thì Chương trình "Hạt giống thiện Lành" được tổ chức thường niên là một trong những nỗ lực trong chiến lược phát triển bền vững ESG của CT Group, khi cân bằng được giữa phát triển kinh tế với các trách nhiệm lâu dài với xã hội, tạo điều kiện để phát triển các hạt giống thiện lành, những người "lãnh đạo không chức danh" của 1 xã hội tương lai.
Việc xây dựng 1 hệ thống phát hiện sớm các tài năng trẻ trên ghế nhà trường và hỗ trợ sinh viên nghèo học giỏi là 1 sứ mệnh đầy hạnh phúc và đam mê của TAC khiến TAC trở thành điểm hút của của nhiều nhân tài trong lĩnh vực phát triển con người.
Phát triển con người là sứ mệnh hạnh phúc
Tri ân những người cùng gieo "Hạt giống thiện Lành", ông Trần Kim Chung – Chủ tịch CT Group nhấn mạnh: “Nhân sự luôn là vấn đề then chốt, quan trọng nhất và lâu dài nhất. CT Group bước vào kế hoạch 30 năm lần thứ 2, chúng tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi cho chính mình là liệu chúng tôi có thể lặp lại kỳ tích 30 năm một lần nữa được hay không? Sau khi phân tích thì câu trả lời là “Có thể, nếu như” ... chúng ta nên có sự hợp tác chặt chẽ về vấn đề con người một cách mạnh mẽ, đầy đủ, không chỉ có nhân tài người Việt mà còn quy tụ được nhân tài ở các nước để tham gia phát triển cho đất nước chúng ta, chúng ta sẽ có thể phất cờ Việt Nam ở khắp các nước trên thế giới...”.
Tại CT Group, con người là yếu tố hàng đầu trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Tập đoàn CT Group là nơi tập trung phát triển con người một cách toàn diện. “Chính sách 360 độ” - một chính sách đặc biệt chăm lo phát triển cho đời sống vật chất và tinh thần về mọi mặt và luôn luôn được cải tiến theo ý kiến Kaizen của CBNV. Thị trường vẫn luôn ấn tượng với việc CT Group năm nào cũng thưởng xe ô tô cho CBNV, mỗi người đều chan hoà trong một môi trường cởi mở và đặc biệt rất giàu tình yêu thương.
Khát vọng đưa Việt Nam cùng nhịp với cuộc cách mạng 4.0 toàn cầu, CT Group đặt mục tiêu tuyển dụng hàng chục ngàn nhân sự chất lượng cao làm việc tại Việt Nam và các văn phòng đại diện ở nước ngoài. Một cuộc cách mạng nhân sự quy mô lớn đang được tập đoàn dày công chuẩn bị.
Tiếp cận và quy tụ nguồn lao động trí tuệ
Khi CT Group ra mắt Trung tâm Phát Triển Nhân Tài (TAC), là thông điệp chính thức nhấn mạnh vai trò quan trọng trong việc phát triển con người. TAC đang kêu gọi các nhân tài xuất chúng trong lĩnh vực phát triển con người, tập hợp bằng được các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước, trải qua quá trình tuyển chọn theo các tiêu chuẩn khắc khe, được đào tạo đặc biệt theo chương trình lấy cảm hứng từ Học viện Westpoint (Mỹ) – nơi đào tạo ra nhiều lãnh đạo cấp cao cho thế giới, cùng nhau xây hệ tổng hòa khuyến học, khuyến tài, khuyến nghiệp để hiền tài có cơ hội được khai phóng năng lực, đồng lòng kiến tạo nguồn lực lớn cho quốc gia.
CT Group đang quyết tâm cao độ hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam hòa mình vào cuộc cách mạng toàn cầu 4.0 đang phát triển vũ bão hiện nay.
LIỄU PHƯƠNG