Cổ phiếu LPB giao dịch tăng đột biến với giá trị gần 1.000 tỷ đồng trong phiên 12/1

Admin

Hơn 65 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt được sang tay thỏa thuận với giá trị gần 1.000 tỷ đồng trong gần nửa tiếng cuối phiên chiều 12/1.

Theo đó, khối lượng cổ phiếu này tương đương 3,8% vốn cổ phần của LienVietPostBank (mã chứng khoán: LPB) và chiếm phân nửa tổng giá trị giao dịch thỏa thuận trên sàn TP.HCM trong phiên 12/1. Tất cả lệnh thỏa thuận đều giao dịch thành công ở giá tham chiếu 14.450 đồng. Gần 1.000 tỷ đồng một phiên là giá trị thỏa thuận cao nhất của LPB trong hơn hai năm qua.

Thị trường rơi vào trạng thái xanh vỏ, đỏ lòng khi chỉ số tăng nhưng số lượng cổ phiếu giảm lại chiếm ưu thế. Có đến 222 mã đóng cửa dưới tham chiếu, còn cổ phiếu tăng chỉ 156 mã. Một số nhóm diễn biến tích cực trong giai đoạn đầu tháng như chứng khoán, thép, bất động sản... đã có dấu hiệu chững lại.

Cổ phiếu ngân hàng cũng có nhiều đại diện nhất trong danh sách những mã tác động tích cực đến VN-Index. VIB, VPB, ACB và STB quay đầu từ giá giảm thành tăng trên 1% trong những phút cuối, nhờ đó đảo chiều chỉ số. VN-Index chốt phiên tại 1.056 điểm, có mạch tăng phiên thứ hai liên tiếp dù biên độ không đáng kể.

Ngoài LPB, hầu hết lệnh thỏa thuận lớn trong phiên hôm nay đến từ nhóm ngân hàng như ACB (126 tỷ đồng), VPB (65 tỷ đồng), HDB (50 tỷ đồng) và SHB (32 tỷ đồng).

Thanh khoản sàn TP HCM đạt 8.700 tỷ đồng, tương đương 11/1. HPG đứng đầu về giá trị khớp lệnh với 405 tỷ đồng, tiếp theo là VPB, NVL và VCG.

Nhà đầu tư nước ngoài nối dài chuỗi mua ròng 14 phiên liên tiếp. HPG cũng là cổ phiếu hút tiền của khối ngoại nhiều nhất khi giá trị mua ròng hơn 80 tỷ đồng.

AN NHIÊN