Trần Dương

Top 10 cổ phiếu SSI nhận định đáng đầu tư nhất năm 2022

Admin

Dựa trên những luận điểm đầu tư, SSI Research đưa ra danh sách 10 cổ phiếu khuyến nghị đầu tư.

KSB - CTCP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương

Nhu cầu tiêu thụ đá tại mỏ Phước Vĩnh dự kiến tăng hơn 20% so với cùng kỳ trong năm 2022, nhờ vào các công trình hạ tầng kết nối Bình Dương và Bình Phước. Đồng thời, nguồn thu từ khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng sẽ giúp KSB duy trì tăng trưởng trong năm 2022. SSI Research ước tính doanh thu từ khu công nghiệp đạt mức 460 tỷ đồng (+26% YoY) và biên lợi nhuận gộp đạt mức 72% (+6% YoY).

Ngoài ra, việc mua chi phối tại VLB giúp KSB duy trì tăng trưởng trong tương lai khi VLB sở hữu 2 mỏ đá lớn nhất tại khu vực Tân Cang và Thạnh Phú - cung cấp chính cho dự án sân bay Long Thành.

Năm 2022, Chính phủ tăng cường giải ngân đầu tư công cho các công trình hạ tầng, KSB có lợi thế đang sở hữu hàng loạt mỏ đá ở những vị trí thuận lợi.

TCH - CTCP đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy

TCH có quỹ đất chiến lược tại Hải Phòng, với tổng diện tích gần 230 ha gồm những dự án ra mắt quy mô lớn, triển vọng của công ty trong thời gian tới có thể thay đổi đáng kể do giá bất động sản ở Hải Phòng nhìn chung đang rất tích cực.

Ngay trong năm 2022, hoạt động IPO của công ty con CRV giúp doanh nghiệp đủ nguồn lực triển khai các dự án và mua thêm các quỹ đất mới. Mặt khác, dự kiến TCH sẽ triển khai các hoạt động phát hành nhằm tăng vốn chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới.

Năm 2022, hoạt động IPO của công ty con CRV sẽ giúp TCH triển khai các dự án

CTG - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Chi phí tín dụng năm 2022 của CTG được dự báo sẽ giảm từ mức cao kỷ lục của 2021, qua đó hỗ trợ cho mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế là 22% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, CTG có thể có lợi nhuận đột biến từ hợp đồng độc quyền banca với Manulife trong 2022 (kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm). Kế hoạch thoái vốn khỏi Vietinbank Leasing và Vietinbank Securities là những yếu tố có thể giúp ngân hàng có được bộ đệm vốn tốt hơn.

Trong khi đó, định giá cổ phiếu CTG khá hấp dẫn, P/B 2022 chỉ là 1,56 lần, với ROE 17,3%

CTG có thể có lợi nhuận đột biến từ hợp đồng độc quyền banca với Manulife trong 2022

 

STB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

SSI Research đánh giá việc bán cổ phiếu STB cầm cố tại VAMC sẽ giúp STB xử lý được một lượng đáng kể tài sản có vấn đề và đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu. Việc ký kết nâng tầm hợp đồng với Dai-ichi Life và bán khu công nghiệp Sóng Thần sẽ giúp đẩy nhanh quá trình xử lý tài sản có vấn đề của ngân hàng.

Do đó, hiệu quả hoạt động của STB được kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ từ 2023 khi không còn những gánh nặng về chi phí như vậy.

STB cầm cố tại VAMC sẽ giúp STB xử lý được một lượng đáng kể tài sản có vấn đề

LHG - CTCP Long Hậu

SSI Research ước tính doanh thu cho thuê 8 ha dự án dược phẩm 3/2 đạt 380,8 tỷ đồng, dự kiến ghi nhận một phần vào quý 4/2021 và quý 1/2022; lợi nhuận tăng 112% trong quý 1/2022.

Báo cáo nhận thấy với lợi thế vị trí thuận lợi giáp TPHCM và gần hệ thống logistic như cảng Cát Lái sẽ giúp biên lợi nhuận của LHG sẽ được cải thiện trong tương lai nhờ mức giá thuê tăng.

Cổ phiếu LHG đang ở mức định giá hấp dẫn, P/E 7,9x- thấp hơn so với mức trung bình ngành ở mức 15x.

Vị trí thuận lợi giáp TPHCM và gần cảng Cát Lái sẽ giúp biên lợi nhuận của LHG sẽ được cải thiện trong tương lai

CTR - Tổng CTCP Công Trình Viettel

SSI ước tính lợi nhuận tăng mạnh năm 2021, cao hơn kỳ vọng của thị trường. Bên canh đó, biên lợi nhuận gộp của CTR ước tính cải thiện lên 9,7% trong năm 2023 (và thậm chí còn cao hơn trong tương lai), phần lớn là nhờ tỷ trọng đóng góp cao hơn nhiều của mảng cho thuê cơ sở hạ tầng viễn thông.

Việc HoSE chấp thuận niêm yết cổ phiếu CTR cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị giá.

Tổng CTCP Công Trình Viettel

 

CTD - CTCP Xây dựng Coteccons

Giá trị hợp đồng ký mới tăng mạnh giúp doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước tính lần lượt đạt 19,2 nghìn tỷ đồng (+115% YoY) và 347 tỷ đồng (+167% YoY).

CTCP Xây dựng Coteccons

 

VHC - CTCP Vĩnh Hoàn

VHC đã chứng tỏ vị trí dẫn đầu thị trường với hiệu quả sản xuất đáng khích lệ trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh vào quý 3/2021. Sang năm 2022, ước tính lợi nhuận tăng trưởng 30,1% khi mảng cá tra phi lê sẽ tiếp tục mở rộng nhờ nhu cầu tăng mạnh ở Mỹ, cũng như nhu cầu hồi phục ở thị trường Châu Âu và Trung Quốc.

SSI ước tính VHC sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2021/2022 lần lượt là 27,1%/15,7% và 25,7%/30,1% YoY.

CTCP Vĩnh Hoàn

 

DGW - CTCP Thế giới Số

Ước tính lợi nhuận quý 4/2021 của DGW có thể đạt 178 tỷ đồng, tương ứng tăng 109% nhờ nhu cầu điện thoại dồn nén và phần lớn doanh thu từ iPhone 13 ngay trong quý 4/2021 thay vì quý 11/2022.

SSI đánh giá lợi nhuận 2022 có khả năng tiếp tục tăng trưởng 45% nhờ:

- Nhu cầu điện thoại phục hồi.

- Xiaomi tiếp tục lấy thị phần.

- Xu hướng chuyển đổi từ điện thoại 2G/3G sang 4G.

- Nhu cầu laptop cho học sinh.

CTCP Thế giới Số

 

VCG - Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

Các dự án bất động sản của VCG sẽ bắt đầu đem lại lợi nhuận cho công ty kể từ năm 2022; đồng thời giá trị xây lắp kỳ vọng tích cực từ các dự án đầu tư công.

Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

K.Điền