Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể kiếm định lại vùng 1.380 điểm trước khi hướng tới đỉnh lịch sử

Admin

Với diễn biến tích cực của thị trường thời gian gần đây, nhiều Công ty chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ sớm chinh phục mốc 1.400 điểm và thậm chí vùng đỉnh 1.420 điểm trong thời gian tới. Dù vậy, trong ngắn hạn thị trường có thể phải kiểm định lại vùng 1.370 – 1.380 điểm vừa vượt qua.

Phiên giao dịch đầu tuần (11/10) diễn ra khá tích cực với sắc xanh chiếm ưu thế trên toàn thị trường. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng mạnh 21,36 điểm (1,56%) lên 1.394,09 điểm, mức cao gần nhất phiên, qua đó đánh dấu chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp.

Thanh khoản thị trường cũng cải thiện đáng kể với giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng 24% so với phiên trước. Bên cạnh đó, khối ngoại trở lại mua ròng hơn 400 tỷ đồng trên HoSE cũng là điểm tích cực.

Với diễn biến tích cực của thị trường thời gian gần đây, nhiều Công ty chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ sớm chinh phục mốc 1.400 điểm và thậm chí vùng đỉnh 1.420 điểm trong thời gian tới. Dù vậy, trong ngắn hạn thị trường có thể phải kiểm định lại vùng 1.370 – 1.380 điểm vừa vượt qua.

Hướng tới vùng 1.400 điểm

Theo Chứng khoán Yuanta, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index cũng có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.380 điểm trong phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và dòng tiền có xu hướng tăng dần cho thấy xu hướng ngắn hạn sẽ bền vững hơn với mức kháng cự kế tiếp của chỉ số VN-Index là 1.424 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho nên chiến lược phù hợp là gia tăng tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Cũng có quan điểm tích cực, Chứng khoán SSI cho rằng chỉ số VN-Index đã quay trở lại xu hướng tăng sau phiên giao dịch cuối tuần trước, khi chính thức vượt qua Mô hình Tam giác cân và động lực tăng đang khá mạnh. Vì vậy, chỉ số có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm.

Tương tự, Chứng khoán BIDV (BSC) đánh giá với xu hướng dòng tiền nội và ngoại ủng hộ thị trường, VN-Index có thể vận động trong vùng 1.380 – 1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng VN-Index đang có dấu hiệu tích cực và đã chính thức kết phiên vượt 1.380 điểm sau 3 lần thất bại trước đó. Thanh khoản thị trường tiếp tục cải thiện và duy trì ở mức cao cũng phần nào thể hiện tâm lý giao dịch tương đối lạc quan trên thị trường.

Theo VCBS, nếu chỉ số chung có thể giữ vững mốc 1.380 điểm trong những phiên tới thì nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt chú trọng vào nhóm cổ phiếu "trụ" đóng vai trò dẫn dắt chỉ số, đồng thời cũng nên chọn lọc và đưa vào danh mục đầu tư dài hạn một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và triển vọng tăng trưởng tốt trong năm 2022.

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trước khi hướng tới đỉnh cũ

Trong khi đó, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đạn giá với mức đóng cửa của VN-Index sát mức cao nhất trong phiên 11/10 và diễn biến thị trường chưa cho tín hiệu bất thường, thể hiện xu thế chung của thị trường vẫn đang tích cực. Tuy nhiên, do diễn biến tăng nhanh trong thời gian ngắn nên có thể nhịp tăng của thị trường tạm thời sẽ chậm lại trong phiên giao dịch tiếp theo, với động thái tranh chấp giữa dòng tiền mới và áp lực chốt lời ngắn hạn.

Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, nhưng cần cơ cấu danh mục hợp lý. Đồng thời có thể tìm kiếm và khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đã có nền tích lũy tích cực.

Cũng chung quan điểm, Chứng khoán Agriseco cho rằng VN-Index có thể có nhịp điều chỉnh biên độ hẹp trong phiên 12/10 trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá hiện tại. Agiseco đánh giá thị trường sẽ vận động trong vùng 1.375 – 1.400 điểm trong giai đoạn này. Agriseco Research kỳ vọng dòng tiền trong các phiên tới sẽ tiếp tục tìm đến các nhóm cổ phiếu có kỳ vọng lợi nhuận nửa cuối năm tích cực như logistics/cảng biển; ngân hàng hoặc nhóm được hưởng lợi từ sự tái khởi động nền kinh tế như đầu tư công, xuất khẩu, vật liệu xây dựng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và tăng tỷ trọng tại các nhịp giảm đối với những mã đầu ngành thuộc các nhóm trên.

Chứng khoán SHS đánh giá VN-Index nhiều khả năng sẽ rung lắc điều chỉnh để kiểm định lại vùng giá 1.370-1.380 đã vượt và kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm hướng đến vùng đỉnh cũ tháng 07/2021 là 1.415-1.425 trong những phiên tới.

SHS cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tốt nhận được sự quan tâm của dòng tiền có thể tiếp tục duy trì vị thế tới khi xu hướng của VN-Index thay đổi (đánh mất vùng hỗ trợ 1.360-1.370 điểm) hoặc chốt lãi với các cổ phiếu đã đạt mục tiêu hoặc suy yếu hơn thị trường chung.

Cũng theo SHS, các vị thế mua mới ngắn hạn có thể xem xét khi VN-Index kiểm tra lại vùng giá 1.370-1.380 điểm và nên ưu tiên các cổ phiếu Bluechip có nền tảng cơ bản tốt.

BẢO SƠN