Trần Dương

Nga khuyến nghị Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, không có bất kỳ hạn chế nào đối với du khách Nga.

Admin

Bên cạnh Việt Nam, các quốc gia trong danh sách này còn có Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Ấn Độ.

Khách Nga vốn là dòng khách chủ lực của du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh nhiều nước đang áp đặt các biện pháp trừng phạt và hạn chế đối với Nga sau khi nước này tấn công Ukraine, ngày 2/3, Bộ Ngoại giao Nga đưa ra khuyến nghị liên quan đến việc đi du lịch của công dân nước này.

Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Nga (Rostourism) cho biết đã tổ chức cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Du lịch Tunisia và các đồng cấp từ Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả đều đảm bảo rằng họ muốn hợp tác và không có ý định áp đặt bất kỳ hạn chế nào đối với du khách Nga.

Ngoài ra, các công ty lữ hành tại Nga cũng buộc phải tạm dừng việc cung cấp các tour du lịch tới các nước đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, cũng như các nước Caribe vì các tuyến hàng không liên quan phải đi qua không phận bị đóng cửa.

Trước đó, Rostourism khuyến cáo công dân không nên đến những quốc gia đã áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga, vì rủi ro khó trở về nước kịp thời và an toàn. Cơ quan Du lịch Nga cũng cho rằng một số điểm đến, bao gồm các quốc gia Mỹ Latinh như Cuba, Cộng hòa Dominica, Mexico, Venezuela, không còn dành cho khách du lịch do hạn chế về không phận của EU và Canada.

Hiện Việt Nam đã có kế hoạch mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 15 tháng 3 sau hơn hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Trước đại dịch, Nga là thị trường tiềm năng đóng góp một phần đáng kể cho du lịch ở Việt Nam và đây cũng là một trong những quốc gia đầu tiên được chào đón trở lại Việt Nam theo chương trình "hộ chiếu vaccine COVID-19" thí điểm hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Vào năm 2018, số liệu của Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga cho biết lượng du khách Nga đến Việt Nam trong năm đạt hơn 600.000 lượt, nhiều hơn cả khách du lịch từ Mỹ và Đài Loan.

Hải Anh

Theo RIA