
Tập đoàn Đèo Cả thi công hầm Thung Thi - một hợp phần của gói thầu xây lắp số 12 XL thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía đông, đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phát hành giấy mời họp với thành phần gồm các doanh nghiệp lớn như Sungroup, Vingroup, Him Lam, Đèo Cả, Trường Sơn, Thành An, Tổng công ty 36, Lũng Lô, Tổng công ty 319, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không-ACC để bàn về kế hoạch đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 - 2025.
Đánh giá về động thái này, PGS-TS Trần Đình Thiên, cựu Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng đó là một bước đi thể hiện quyết tâm rất lớn của ngành giao thông để hiện thực hoá chỉ đạo của Chính phủ về đầu tư xây hạ tầng giao thông trong giai đoạn hiện nay.
"Nếu sự hợp sức các doanh nghiệp trên được thông qua thì sẽ mở ra một lộ trình và hướng đi mới nhằm hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ trong thời gian từ nay đến cuối năm 2025 mà Chính phủ đề ra", ông Thiên nói.
Theo Luật Đấu thầu thì chỉ định thầu là một hình thức để đẩy nhanh tiến độ của gói thầu/dự án và giảm bớt thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu cụ thể của chủ đầu tư về tiến độ, chất lượng, giá thành.
Mới đây Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong các ngày 13-15/3, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.
Cụ thể, ngày 13/3, tại tỉnh Quảng Bình, các đơn vị chức năng đã bàn giao khoảng 47,6 km đoạn từ Hà Tĩnh - Quảng Trị (qua 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị).
Ngày 15/3, tại tỉnh Bình Định, khoảng 52,1 km đoạn từ Quảng Ngãi - Nha Trang (qua 4 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà) cũng được bàn giao và khoảng 34 km đoạn Cần Thơ - Cà Mau (qua 5 tỉnh Cần Thơ - Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau) tại tỉnh Hậu Giang.
Ngoài ra, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp với địa phương đề ra mốc bàn giao mặt bằng còn lại của các dự án nhằm đảm bảo sẽ được khởi công trước ngày 31/12.
Cụ thể, đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị dự kiến bàn giao khoảng 110 km đợt 2 ngày 30/4; đợt 3 ngày 30/6 các đoạn còn lại khoảng 109,4 km. Đoạn Quảng Ngãi - Nha Trang bàn giao đợt 2 ngày 30/4 dự kiến khoảng 229,6 km; đợt 3 ngày 30/6 các đoạn còn lại khoảng 71,3 km.
Đoạn Cần Thơ - Cà Mau bàn giao đợt 2 ngày 30/4 dự kiến khoảng 44 km; đợt 3 ngày 30/6 các đoạn còn lại khoảng 31 km.
Theo Nghị quyết 18/NQ-CP, Chính phủ quyết định áp dụng chỉ định thầu với các gói thầu tư vấn, xây lắp thuộc 12 dự án cao tốc Bắc Nam, giai đoạn 2021-2025.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã tổ chức lập hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025; trong đó, có nội dung lập hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng bàn giao cho địa phương (theo 3 giai đoạn) để triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng, tái định cư, bảo đảm mục tiêu hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, khởi công dự án, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng theo kế hoạch, khởi công các dự án trước ngày 31/12.
Tường Lam

Cổ phiếu HHV của Đèo Cả được chấp thuận niêm yết trên sàn HOSE
Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu của công ty Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (UPCoM: HHV). Đèo Cả đang tiến hành bổ sung, hoàn thiện hồ sơ niêm yết cổ phiếu HHV theo yêu cầu của Hose.

Đèo Cả tăng 30% kế hoạch lợi nhuận, tăng doanh thu lên 2.000 tỷ đồng năm 2021, thêm cổ đông lớn vừa bán ra 39 triệu cổ phần
Công ty Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (UPCoM: HHV) vừa thông báo điều chỉnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế lên 2.000 tỷ và 283 tỷ đồng, lần lượt tăng 56% và 30% so với mục tiêu thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2021.

Tập đoàn Đèo Cả hiến kế thu hút vốn cho các dự án giao thông
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp được cho là phương án khả thi thu hút nguồn vốn xã hội thực hiện mục tiêu xây dựng 3.800km cao tốc 10 năm tới.