Tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp tác chiến lược với với hàng loạt đơn vị để thúc đẩy du lịch Qui Nhơn

Admin

Tại sự kiện ngày 9/1, UBND TP Qui Nhơn cùng Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch TP. Qui Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel và đồng hành cùng Đại học Qui Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đưa Qui Nhơn hiện thực hóa tầm nhìn châu Á.

Đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Qui Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Qui Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục; đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội.

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Qui Nhơn khẳng định: “Thỏa thuận lập đề án phát triển du lịch Qui Nhơn đến năm 2030 được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển du lịch – một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Tôi tin tưởng rằng, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết hôm nay, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng TP Qui Nhơn phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, vươn đến tầm châu Á”.

Ông II-Dong Kwon, Giám đốc điều hành BCG Vietnam chia sẻ đang nghiên cứu xây dựng một tầm nhìn để Qui Nhơn có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, đồng thời là một thương hiệu gắn liền với giá trị, bản sắc khác biệt và phát triển du lịch bền vững.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu tại sự kiện

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel cũng ký hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ khai thác và tối ưu thế mạnh trong hệ sinh thái để đồng hành phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành, hàng không; xây dựng các gói tour, combo đến những cung đường du lịch mới; hỗ trợ khai thác, quảng bá hình ảnh của hai tập đoàn tại các điểm nhận diện ở trong và ngoài nước; tập trung xây dựng hệ thống, tích cực ứng dụng công nghệ số trong quản lý nguồn lực và triển khai dịch vụ….

Đối với thị trường Qui Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong…

Với tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian qua, Qui Nhơn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch, Tập đoàn Hưng Thịnh ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Qui Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và 2 trường nói trên.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Qui Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ vốn có của ngành du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Qui Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có”.

Hải Anh