Trần Dương

Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu UBND quận Tân Phú ngăn chặn việc bàn giao căn hộ trái pháp luật của Gamuda Land tại dự án Khu dân cư Tân Thắng

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM vừa ban hành công văn số 7764/SXD-TT do ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng ký về việc: “Ngăn chặn việc bàn giao căn hộ cho người dân vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định” gửi UBND quận Tân Phú đối với hành vi trái quy định pháp luật của Công ty Cổ phần Gamuda Land.  

Cụ thể, tại văn bản nói trên Sở Xây dựng đã nêu rõ quan điểm: “Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Tân Phú chỉ đạo các cơ quan chuyên môn ngăn chặn việc Công ty CP Gamuda Land (HCMC) bàn giao các căn hộ tại khu chung cư A5 thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng cho người dân vào sử dụng, cho đến khi công trình xây dựng trên được cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng theo quy định.”, văn bản của Sở nêu rõ.

gmd-1-1686957390.jpg Hôm 1/6, Sở Xây dựng TP.HCM vừa ban hành công văn số 7764/SXD-TT do ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng ký.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) có văn bản về việc kiểm tra công tác nghiệm thu Khu chung cư A5.

Theo đó, Khu chung cư A5 gồm 4 khối nhà A1 đến A4, cao 15 tầng với 688 căn hộ; 3 khối nhà từ B1 đến B3 cao 15 tầng với 547 căn hộ; 9 khối nhà từ V1 đến V9 cao 5 tầng gồm các căn hộ thông 5 tầng, tổng số căn hộ là 98 căn; 1 nhà CLB mini cao 2 tầng và 1 tầng hầm nằm dưới các khối nhà.

Cục Giám định yêu cầu Gamuda Land tiếp tục khắc phục các tồn tại trong báo cáo mà chủ đầu tư đã gửi ngày 4/5/2023 và báo cáo kết quả về Cục Giám định.

gmd-2-1686957498.jpg

Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Tân Phú ngăn chặn Gamuda Land đối với hành vi trái quy định pháp luật tại dự án Khu dân cư Tân Thắng (tên thương mại Celadon City).

Sau khi chủ đầu tư khắc phục xong những tồn tại Cục Giám định sẽ xem xét lại một lần nữa. Nếu đủ điều kiện thì mới ra văn bản chấp thuận đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định.

Hiện tại, cho dù chưa khắc phục các yêu cầu của Cục Giám định Bộ Xây dựng cũng như các yêu cầu của Sở Xây dựng TP.HCM nhưng Gamuda Land vẫn ngang nhiên thực hiện công tác bàn giao trái pháp luật nói trên.

Được biết, vào tháng 4 vừa qua, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Gamuda Land vì ký hợp đồng mua bán căn hộ tại khu chung cư này khi chưa có văn bản của Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật.

UBND TP.HCM đã quyết định xử phạt Gamuda Land 900 triệu đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định. Công ty này còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là phải hoàn trả phần vốn đã huy động không đúng quy định.

sxd-gamuda-1686957661.jpg

Trước những bức xúc nói trên tại dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng, một lá đơn tập thể tập hợp chữ ký của hơn 40 khách hàng mua căn hộ tại đây đã gửi đơn khiếu nại đến UBND TP.HCM.

Trước những bức xúc nói trên tại dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng, một lá đơn tập thể tập hợp chữ ký của hơn 40 khách hàng đã mua căn hộ tại đây đã gửi đơn “Yêu cầu cưỡng chế thi hành lần 2” (Với các quyết định xử phạt của UBND TP.HCM đối với Gamuda Land) đến UBND TP.HCM nhằm đề nghị cơ quan chức năng xem xét yêu cầu Gamuda Land thực hiện các quyền lợi cho khách hàng.

CHÂU HUY