Ông Lê Hồng Hà sinh năm 1972, công tác tại Vietnam Airlines từ năm 1994, trải qua nhiều vị trí khác nhau tại Tổng công ty.
Cụ thể, từ tháng 2/1994 đến tháng 7/2004, ông là chuyên viên Ban Tiếp thị hành khách. Từ tháng 8/2004 đến tháng 12/2007, ông Hà làm Trưởng phòng Phát triển bản và Du lịch, Ban Tiếp thị hành khách.
Từ tháng 1 đến tháng 12/2008, ông Hà là Phó Trưởng ban Tiếp thị hành khách. Từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011, Vietnam Airlines điều động ông Hà làm Giám đốc Văn phòng khu vực miền Trung.
Từ tháng 3/2012 đến tháng 10/2016, ông Hà được biệt phái giữ chức Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (nay đã đổi tên thành Pacific Airlines) – một công ty con của Vietnam Airlines.
Từ tháng 3/2012 đến tháng 1/2019, ông Hà là Chủ tịch HĐQT Jetstar Pacific Airlines.
Dưới thời ông Hà lãnh đạo, Jetstar Pacific Airlines liên tục thua lỗ.
Cụ thể, năm 2016 Jetstar lỗ trước thuế 907 tỷ đồng, năm 2017 lỗ 357 tỷ đồng. Năm 2018 và 2019, Jetstar Pacific có lãi lần lượt 34,3 và 48,6 tỷ đồng.
Năm 2020, Jetstar Pacific Airlines đổi tên thành Pacific Airlines, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và ban lãnh đạo, chuyển hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống mà Vietnam Airlines đang vận hành.
Giữa năm nay, cổ đông lớn thứ hai của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas Group (chủ sở hữu hãng hàng không Qantas Airways tại Australia) quyết định rút khỏi liên doanh tại Việt Nam và chuyển lại 30% vốn cho Vietnam Airlines. Hiện nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đang nắm giữ khoảng 98% vốn của Pacific Airlines.
Ông Lê Hồng Hà mới được bầu vào HĐQT Vietnam Airlines mới đây cùng với Chủ tịch mới là ông Đặng Ngọc Hoà.
Về ông Dương Trí Thành sinh ngày 21/9/1961, năm sau đến tuổi nghỉ hưu, ông Thành tham gia Vietnam Airlines từ năm 1983 tại Cục quản lý bay, sau đó trở thành Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines từ năm 2008, năm 2016 ông Thành chính thức giữ vị trí Tổng giám đốc Tổng công ty đến nay. Giai đoạn ông Thành giữ chức Tổng giám đốc Vietnam Airlines tăng trưởng không ngừng. Tuy nhiên năm 2020 khi Covid-19 ập đến đã xoá tan mọi thành quả 5 năm gây dựng trước đó.
Cập nhật đến cuối tháng 12.2020, doanh thu hợp nhất năm 2020 của Vietnam Airlines đạt 42.523 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ ước đạt 32.983 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch lần lượt là 1.937 tỷ đồng (4,8%) và 448 tỷ đồng (1,4%).
Số lỗ hợp nhất dự kiến ở mức 14.445 tỷ đồng, trong đó số lỗ của công ty mẹ dự kiến ở mức 12.000 tỷ đồng, giảm lỗ 2.420 tỷ so với kế hoạch. Mức lỗ sẽ giảm thêm khoảng 2.858 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục điều chỉnh khấu hao, phân bổ chi phí sửa chữa, bảo dưỡng theo chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của Chính phủ.
Số chuyến bay năm 2020 ước đạt 96.500 chuyến, sản lượng hành khách ước đạt 14,23 triệu khách. Sản lượng hàng hoá ước đạt 194.458 tấn. Chỉ số đúng giờ (OTP) năm 2020 đạt xấp xỉ 90%. Hãng thực hiện thành công hơn 180 chuyến bay hồi hương, đưa hơn 52.000 công dân Việt Nam về nước an toàn từ trên 30 quốc gia, lãnh thổ.
Vietnam Airlines dự kiến phục hồi doanh thu và có lãi từ năm 2023 và hết lỗ luỹ kế vào năm 2025.
An Nhiên