Trần Dương

Ông Alex Hambly làm Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital

VinaCapital đã chính thức bổ nhiệm ông Alex Hambly vào vị trí Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO). Đây là vị trí ông Andy Ho, cố lãnh đạo VinaCapital đảm nhiệm trước đây.

Cụ thể, VinaCapital đã có thông báo bổ nhiệm ông Alex Hambly vào vị trí Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO) thay cho ông Andy Ho.

ceo-vina-1721875881.jpg

VinaCapital đã có thông báo bổ nhiệm ông Alex Hambly vào vị trí Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO) thay cho ông Andy Ho.

Tân CIO được VinaCapital giới thiệu là một nhà đầu tư dạn dày, sở hữu 30 năm kinh nghiệm đầu tư toàn cầu. Trước đó, ông Alex Hambly là Thành viên trong Hội đồng Đầu tư của quỹ VOF từ năm 2020 và có kinh nghiệm làm việc với Barclays Bank, HSBC, British International Investment, Prudential và một văn phòng quản lý gia sản tư nhân của châu Á.

Giai đoạn 2003-2007, ông đảm nhiệm chức vụ CEO kiêm CIO của đơn vị quản lý quỹ trực thuộc Prudential tại Việt Nam. Đến 2020, ông là Thành viên trong Hội đồng Đầu tư của quỹ VOF cho đến khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư VinaCapital.

Ngoài việc bổ nhiệm chức vụ CIO, VinaCapital thông báo thêm ông Brook Taylor, Tổng giám đốc Điều hành Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital sẽ tiếp tục giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VOF cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương.

Được thành lập vào năm 2003, VinaCapital hiện là tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản tại Việt Nam với tổng giá trị 4 tỷ USD.

Về tình hình kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, VinaCapital ghi nhận kết quả hoạt động tích cực của các quỹ mở. 5 quỹ của VinaCapital tiếp tục đạt mức tăng trưởng khả quan, đặc biệt là 3 quỹ cổ phiếu.

Cụ thể, quỹ VinaCapital-VESAF đạt lợi nhuận hơn 18%, quỹ VinaCapital-VEOF đạt lợi nhuận gần 19% và quỹ VinaCapital-VMEEF đạt lợi nhuận hơn 31%. Kết quả này vượt trội hơn hẳn chỉ số tham chiếu VN-Index có mức tăng hơn 10% trong cùng giai đoạn.

Ngoài ra, quỹ cân bằng VinaCapital-VIBF cũng báo đạt lợi nhuận gần 14% và quỹ trái phiếu VinaCapital-VFF đạt lợi nhuận hơn 3%. Tổng tài sản của 5 quỹ mở VinaCapital tính tại thời điểm cuối quý II đạt 5.765 tỷ đồng, tăng gần 81% so với cùng kỳ.

MINH TRÍ