Năm 2022, Xếp dỡ Hải An đặt kế hoạch doanh thu 2.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 550 tỷ đồng

Admin

Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã chứng khoán HAH) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2021 với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đột biến trong năm 2022.

Năm 2021, tại Việt Nam, dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến TP.HCM và các tỉnh phía Nam làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa bị gián đoạn. Tuy nhiên nhờ Chính phủ và cả nước quyết liệt chống dịch nên từ quí IV kinh tế dần được hồi phục, nhiều nhà máy đã linh hoạt chuyển hướng sang sản xuất và xuất khẩu ở khu vực phía Bắc, nhờ vậy GDP vẫn tăng gần 3%.

Năm 2022, Hải An lên kế hoạch đạt gần 2.400 tỷ đồng tổng doanh thu và 550 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất sau thuế.

Riêng với ngành vận tải biển, do giá cước quốc tế tăng cao, nhiều hãng tàu đã tận dụng cơ hội để cho thuê tàu ra thị trường nước ngoài đồng thời giá cước nội địa cũng được điều chỉnh dần cho phù hợp với xu thế chung nên hoạt động của các doanh nghiệp vận tải biển và Logistics vẫn đạt kết quả tốt.

Nhờ vậy, hoạt động của Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An cũng được hưởng lợi từ xu thế chung này, đặc biệt nhờ cố gắng đầu tư thêm tàu nên từ Quí IV Công ty đã cho thuê dài hạn thêm được 02 tàu loại 1740 – 1800 TEU cho nước ngoài nhờ vậy lợi nhuận Quí IV và cả năm 2021 đã tăng gấp 3 lần so với kế hoạch.

Trong định hướng 3 năm tới, HAH tập trung vào những lĩnh vực cụ thể như sau:

Thứ nhất, Tiếp tục đầu tư, phát triển đội tàu với mục tiêu cung cấp “daily service” ở các tuyến chính TP.HCM – Hải Phòng – TP.HCM

Thứ hai, tổ chức hợp tác với các hãng tàu nước ngoài để phát triển các tuyến vận tải châu Á, trước mắt là Đông Nam Á, Đông Bắc Á để phục vụ hàng XNK của Việt Nam.

Thứ ba, tập trung tìm kiếm các cơ hội để đầu tư cơ sở hạ tầng cảng và depot ở Vũng Tàu, TP.HCM và Đà Nẵng, đảm bảo dây chuyền công nghệ khép kín.

Ngoài ra, HAH cũng dự kiến đầu tư mua thêm 2 tàu container đã qua sử dụng loại 1.600-1.700 TEU. Hải An cũng sẽ đóng mới từ 2-3 tàu container 1.800TEU loại “SDARI Bangkok Mark IV.

Về mảng logistics, tập trung lựa chọn và phát triển các phần mềm CNTT phù hợp với mô hình kinh doanh (lấy Shipping làm trung tâm sau đó tích hợp module, phần mềm với các dịch vụ khác) để nâng cao chất lượng dịch vụ và quản lý.

Năm 2022, Hải An lên kế hoạch đạt gần 2.400 tỷ đồng tổng doanh thu và 550 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất sau thuế.

AN NHIÊN