Lộ diện 3 ứng viên vào HĐQT Eximbank đến từ đại diện công ty chứng khoán, bất động sản và Bamboo Capital

Admin

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố danh sách nhân sự dự kiến bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ VII (2020 – 2025). Nhìn vào lý lịch của 3 ứng cử viên có thể thấy bóng dáng của đại diện các công ty chứng khoán, bất động sản và “đại gia” Bamboo Capital.

Ứng viên thứ nhất là ông Trần Anh Thắng sinh năm 1984, có bằng Cử nhân Tài Chính và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Đại học Latrobe. Ông Thắng đang là Chủ tịch HĐQT của CTCP Amber Capital Holdings và CTCP Đầu tư Du lịch Hà Nội Non Nước; đồng thời là Phó chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Nhất Việt. Được biết, ông Thắng dự kiến được bầu vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của Eximbank.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố danh sách nhân sự dự kiến bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ VII (2020 – 2025).

Thành viên tiếp theo là ông Phạm Quang Dũng (sinh năm 1982), trình độ Cử nhân Ngân Hàng - Tài Chính, Đại học Kinh tế Quốc Dân. Ông Dũng hiện giữ vị trí Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư BĐS Phú Mỹ và Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Filmore.

Ông Dũng cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các ngân hàng như Phó Giám đốc khối Doanh Nghiệp lớn Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, Giám đốc Quản lý Khách hàng Doanh nghiệp (SRM) Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam...

Ứng viên cuối cùng là bà Lê Thị Mai Loan, sinh năm 1982, có bằng Cử nhân Kinh tế, Đại học Kinh tế TP HCM và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế, Đại học Quản trị Paris. Bà hiện đang là thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS) và Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang - công ty có nhiều quan hệ với Bamboo Capital (một tập đoàn giàu tham vọng trong lĩnh vực bất động sản, năng lượng tái tạo).

Trước đây, bà Loan cũng đảm nhiệm cương vị là Chủ tịch thường trực tại Tracodi Tracodi Trading & Consulting; đồng thời là cựu Thành viên BKS của Bamboo Capital và Phó Chủ tịch thường trực Công ty CP BCG Land. Cả BCG Land và Tracodi vốn là thành viên thuộc Bamboo Capital. Bà Loan mới chỉ thôi các chức vụ tại BCG Land và Tracodi từ tháng 9/2022.

Trước đó, Chủ tịch Bamboo Capital, ông Nguyễn Hồ Nam cũng xuất hiện tại đại hội cổ đông bất thường của Eximbank. Tháng 5/2022, Eximbank cũng công bố hợp tác chiến lược với AAA - công ty bảo hiểm thuộc Bamboo Capital.

Hiện trong HĐQT Eximbank cũng có một đại diện của nhóm Bamboo Capital là ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Capital (BCG).

Được biết, Eximbank sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày hôm nay (16/1) tại TP. Hồ Chí Minh để bầu bổ sung thành viên HĐQT và một số nội dung thuộc thẩm quyền của Đại hội.

Kế hoạch bầu bổ sung thành viên HĐQT được đưa ra sau khi 2 thành viên HĐQT của Eximbank liên quan đến Tập đoàn Thành Công đã có đơn từ nhiệm thời gian gần đây. Cụ thể, ngày 24/10, bà Lê Hồng Anh (Thành viên HĐQT) và ông Đào Phong Trúc Đại (Thành viên HĐQT độc lập) đã có đơn từ nhiệm khỏi HĐQT Eximbank vì lý do cá nhân.

Ngoài 2 nhân sự trên, hồi tháng 9, ông Võ Quang Hiển cũng không còn là thành viên HĐQT Eximbank và thành viên/ủy viên các hội đồng/ủy ban trực thuộc Eximbank. Lý do miễn nhiệm là do ông Võ Quang Hiển không còn làm người đại diện theo ủy quyền của cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) tại Eximbank từ ngày 14/9.

LÊ TRÍ