Trần Dương

Liên quan đến khủng hoảng truyền thông của Bách Hóa Xanh, cựu nhân viên của công ty, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nêu ra 5 vấn đề mà Bách Hóa Xanh mắc phải

Liên quan đến khủng hoảng truyền thông của Bách Hóa Xanh, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long đã có bài viết chỉ ra 5 vấn đề mà công ty mắc phải. Để có thêm góc nhìn về sự việc này chúng tôi xin trích đăng toàn văn bài viết được tác giả công bố trên mạng xã hội.

Thứ nhất, ức chế vì thái độ nhân viên

Không giống như trước dịch, dạo này nhân viên Bách Hóa Xanh có hiện tượng cười đùa, cợt nhả, trả lời trống không, thờ ơ với khách hàng.

Ở vai trò một cựu thành viên của Thế Giới Di Động, tôi khẳng định đây không phải giá trị cốt lõi của công ty mà tôi từng làm việc. Cái này rõ ràng là thiếu sự sát sao của quản lý siêu thị, chứ không phải vì dịch bệnh nên thiếu nhân viên như các vị trả lời trên báo chí.

Thứ hai, ức chế vì cảm giác bị lừa

Tôi có thói quen mua hàng 3 không: Không coi giá, không kiểm đếm số lượng và không kiểm tra bill. Vì vậy, khi có quá nhiều video chứng minh Bách Hóa Xanh đã tính tiền sai thì tôi có quyền đặt ra câu hỏi Bách Hóa Xanh đã bao nhiêu lần tính tiền sai của tôi mà tôi không biết?

Tôi không cần đền bù, nhưng muốn Bách Hóa Xanh xin lỗi và cam kết thay đổi quy trình.

Thứ ba, ức chế vì nhân viên Bách Hóa Xanh tranh cãi với khách hàng

Trong các bài viết trên Facebook hay những video trên Tiktok, tôi thấy rất nhiều bạn có avatar của Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh vào cãi lộn, thậm chí là chửi rủa khách hàng. Điều này là tối kỵ khi xảy ra khủng hoảng truyền thông.

Với tư cách một cổ đông, tôi đề nghị Ban giám đốc phải can thiệp ngay lập tức.

Thứ tư, ức chế với lời trần tình của ông Trần Kinh Doanh

Sếp lớn này từ đầu tới cuối chỉ khẳng định: Chúng tôi đã đúng, chúng tôi cố gắng gồng mình vì dịch và mọi thứ của chúng tôi đều hợp lý. Tôi đề nghị Bách Hóa Xanh cần có lời xin lỗi trước khi giải thích, vì kết quả cuối cùng là khách hàng của chúng ta đã không hài lòng. 

Thứ năm, ức chế vì các bạn đang làm mất đi giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động

Từ giám đốc, đến quản lý, đến nhân viên đang đi ngược hoàn toàn với giá trị của Thế Giới Di Động, đi ngược với câu nói cũng là bài học lớn nhất mà tôi đã từng được học ở công ty, đó là: Mình là nguồn gốc của mọi việc.

Các anh chị liên tục bao biện đây không phải lỗi của chúng tôi, đây là vì dịch bệnh, vì tài xế phải xét nghiệm 3 ngày 1 lần, vì nhân viên bị cách ly, vì rau củ quả khó bảo quản, vì khách hàng đông quá, vì nhân viên quên cập nhật v.v...

Câu giải thích nào cũng đúng, chỉ có điều con người Thế Giới Di Động không nhận lỗi trước mà đi giải thích như vậy thì không thể nào đúng được. Tôi cho rằng đây chính là nguồn gốc gây ra khủng hoảng.

Với tất cả tình yêu dành cho Thế Giới Di Động và Bách Hóa Xanh, tôi mong mọi người hãy bình tâm xem xét lại."

NGUYỄN NGỌC LONG