Trần Dương

Gamuda Land phát triển nhiều dự án tại Việt Nam

Mới đây, Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia) công bố báo cáo quý II với doanh thu trong quý đạt 3,33 tỷ MYR (khoảng 18 nghìn tỷ đồng), tăng 131% so với nửa đầu năm 2023. Lũy kế tới thời điểm 31/1/2024, doanh thu Gamuda thu về là 6,13 tỷ MYR (tương đương 33,5 nghìn tỷ đồng), tăng 123% so với nửa năm ngoái.

eaton-park-gamuda-land-1718855086.jpg

Eaton Park là dự án mới của Gamuda Land.

Đáng chú ý, Lợi nhuận trước thuế quý II, Gamuda ghi nhận 239 triệu MYR, (tương đương 1,3 nghìn tỷ đồng). Lợi nhuận ròng trong quý là 209 triệu MYR (tương đương 1,12 nghìn tỷ đồng).

Do chi phí hoạt động tăng cao, chiếm tới 96,3% doanh thu nên lợi nhuận quý thu về sụt giảm 4%. Trong đó, doanh thu bất động sản là 950 triệu MYR, chiếm 39,3% doanh thu và tăng trưởng 70% so với quý trước.

Doanh thu Gamuda thu về chủ yếu tới từ thị trường nước ngoài, với mức tăng trưởng 180%. 2,6 tỷ trong số 3,36 tỷ MYR đến từ các dự án của Gamuda ở nước ngoài. Trong khi đó, doanh thu từ thị trường nội địa Malaysia đạt 773 triệu MYR, giảm 40% so với nửa đầu năm 2023.

Thị trường nước ngoài cũng chiếm tỷ trọng lớn trong lợi nhuận ròng của Gamuda Land khi chiếm 58% cơ cấu lợi nhuận, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo tài chính quý II của Gamuda Berhad cho biết nhu cầu nhà ở tại Việt Nam tiếp tục tăng cao, nhờ vào sự phục hồi của thị trường do thiếu cung và các động thái hỗ trợ thị trường bất động sản của Chính phủ. Từ tháng 8/2023, các ngân hàng đã giảm lãi suất vay thế chấp từ 1% đến 3% so với năm trước, thúc đẩy các giao dịch vay mua nhà.

Tiếp tục chuỗi thành công và hiện thực hóa cam kết gắn bó, đồng hành với thị trường bất động sản và nền kinh tế Việt Nam, Gamuda Land đang tập trung phát triển các dự án, mở rộng quỹ đất và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung nhà ở tại các thành phố lớn, dự án được Gamuda Land Vietnam ra mắt năm 2024 đang thu hút sự quan tâm cao của giới đầu tư và khách mua nhà để ở là dự án căn hộ cao cấp Eaton Park tại TP Thủ Đức.

gamuda-malay-1719105972.jpeg

Trụ sở của Tập đoàn Gamuda Berhad tại Malaysia.

 

Tháng 7/2023, công ty bất động sản Malaysia mua lại cổ phần Công ty cổ phần Bất động sản Tâm Lực với giá 315,8 triệu USD (khoảng gần 7.200 tỷ đồng). Sau thâu tóm, dự án nhanh chóng được Gamuda - ông lớn bất động sản đến từ Malaysia, đổi tên thương mại từ The Riverdale thành Eaton Park. 

Được biết, Eaton Park tọa lạc tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM. Vị trí của dự án tiếp giáp với Xa Lộ Hà Nội và nút giao thông An Phú, là cửa ngõ của đường cao tốc Bắc Nam nối TPHCM và Hà Nội.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là một phần của tập đoàn  xây dựng, kỹ thuật và phát triển hạ tầng đến từ Malaysia - Gamuda Berhad. Gần 3 thập kỷ qua, Gamuda Land đã có kinh nghiệm trong việc kiến tạo các khu đô thị hiện đại và  cộng đồng văn minh, bền vững tại ở Malaysia, Austraulia, Anh, Singapore và Việt Nam.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land Vietnam đã tạo được dấu ấn  khi phát triển  hai khu đô thị xanh kiểu mẫu là Gamuda City (tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Celadon City (tại quận Tân Phú, TP.HCM). Đến nay, Gamuda Land đã nâng tổng số dự án tại Việt Nam lên 7 dự án. Các dự án của Gamuda Land sở hữu có vị trí đắc địa của các thành phố lớn với tiềm năng tăng trưởng dài hạn trong tương lai.

AN NHIÊN