Trần Dương

FPT đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng hơn 20%, đạt 7.618 tỉ đồng, chi trả cổ tức tỷ lệ 40%

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 Công ty Cổ phần FPT đặt mục tiêu đẩy mạnh tìm khách hàng lớn tại nước ngoài và đẩy mạnh đầu tư hệ thống giáo dục quy mô lớn tại Việt Nam.

BNEWS FPT sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 40%; trong đó, 20% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, tỷ lệ 5:1.Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 Tập đoàn FPT

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của FPT đã thông qua kế hoạch tăng trưởng với mục tiêu doanh thu tăng 19%, đạt 42.420 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng hơn 20%, đạt 7.618 tỉ đồng. FPT sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 40% (20% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, tỷ lệ 5:1).

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, cho biết: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tạo ra nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ đột phá, mang lại nhiều lợi ích cho hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp khắp toàn cầu, hàng triệu người dân. Tiếp theo, FPT sẽ đưa ra những giải pháp, sản phẩm công nghệ đột phá đáp ứng những giá trị cơ bản nhất của con người”.

Tại thị trường nước ngoài, FPT sẽ tập trung xây dựng năng lực tư vấn, phát triển các giải pháp công nghệ mới để hoàn thiện gói giải pháp số cho khách hàng toàn cầu. Đồng thời, tiếp tục theo đuổi chiến lược tập trung khai thác các khách hàng có quy mô doanh số lớn, nhất là khi năm 2021, số lượng dự án trên 5 triệu đô la Mỹ tăng gấp đôi và đầu năm 2022 có nhiều tín hiệu tích cực.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT chia sẻ: “FPT sẽ tiếp tục đón đầu các xu hướng công nghệ mới của kỷ nguyên internet Web 3.0, Metaverse… và kiến tạo giải pháp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp.

Năm 2022, FPT tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động, mở rộng hơn nữa tập khách hàng ở mọi quy mô và lĩnh vực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Điều này không chỉ phục vụ cho việc phát triển nội tại của FPT mà còn phụng sự cho sự phát triển bền vững của cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cán bộ nhân viên công ty”.

FPT ưu tiên phát triển nguồn nhân lực không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các trung tâm khu vực khác như Ấn Độ, Philippines, Slovakia, Czech, Canada, Costa Rica, Columbia, Nhật Bản…, mở rộng đầu tư tại các thị trường mới, đáp ứng nhu cầu tăng cao trên quy mô toàn cầu.

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt nhóm doanh nghiệp lớn, FPT tập trung cung cấp các hệ thống công nghệ nền tảng hỗ trợ kinh doanh và quản trị như ERP, CRM, HRM, quản trị sản xuất… tích hợp các ứng dụng, giải pháp chuyên sâu dựa trên các công nghệ mới.

Bên cạnh đó, nhận thấy xu thế chuyển dịch sang giáo dục tư nhân chất lượng cao, FPT sẽ triển khai mở rộng cả theo chiều dọc (bổ sung các chương trình dạy học mới cho các phân khúc học sinh khác nhau) và chiều ngang (mở rộng và xây mới các cơ sở mới tại các tỉnh thành khác nhau), quyết tâm trở thành hệ thống giáo dục quy mô lớn tại Việt Nam.

Tường Lam