Trẻ hoá lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, thế hệ F2 sẽ vào Uỷ ban Trung ương hội

Admin

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Trong nhiệm kỳ mới, Hội chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Một số doanh nhân được giới thiệu để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới là thế hệ doanh nhân F2.

Ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (thứ hai từ phải qua).

Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025 được tổ chức trong hai ngày 30 và 31/3/2022 là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của phong trào doanh nhân trẻ cũng như bắt đầu cho một hành trình mới với nhiều kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo Hội, đặc biệt là dành cho thế hệ trẻ.

Tại buổi Họp báo giới thiệu chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, ông Trần Anh Vương đã điểm lại một số thành tựu của nhiệm kỳ 2018 – 2021.

 

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện. Đặc biệt, thành lập Hội Doanh nhân trẻ tại ba tỉnh còn lại Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang.

Dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội vẫn được triển khai với 246 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn có Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI; đóng góp sáng kiến thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ Doanh nhân trẻ ASEAN; trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á – Thái Bình Dương.

Hội đã triển khai 425 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh. Dự án Xây dựng ứng dụng (APP) Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng được Hội triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 – 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Đặc biệt, hoạt động đối thoại chính sách được Hội đặc biệt quan tâm. Hội đã triển khai 590 cuộc cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại chính sách với các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương.

Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của người dân, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng, chống Covid-19 với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch; ATM Yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19... hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB Doanh nhân trẻ và các hội viên Doanh nhân trẻ đạt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Trần Anh Vương cho biết, Đại hội sẽ tập trung thảo luận những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ hội viên nhằm thích ứng với bối cảnh mới và mở rộng mạng lưới hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực và thế giới…

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Một số doanh nhân được giới thiệu để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới là thế hệ doanh nhân F2. Đồng thời đẩy mạnh một số chương trình, hoạt động, như hội nhập quốc tế để huy động thêm doanh nhân trẻ Việt Nam ở nước ngoài với vai trò phù hợp với Điều lệ của Hội; thay đổi phương thức hoạt động trong Hội, không chỉ có 63 tỉnh, thành mà tăng số lượng câu lạc bộ, nhất là câu lạc bộ liên quan công nghệ, câu lạc bộ hỗ trợ khởi nghiệp tại các địa phương..

"Chúng tôi đánh giá cao thế hệ doanh nhân F2, đồng thời gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào họ, vì họ có sức trẻ, nhiệt huyết, có tính mới nhưng vẫn đảm bảo sự tiếp nối truyền thống của thế hệ doanh nhân cựu trào.

Doanh nhân trẻ sau 30 năm sẽ hình thành ba lớp, gồm lớp thành viên tham gia xuyên suốt 30 năm qua, bây giờ không tham gia lãnh đạo Hội; lớp đương nhiệm giữ trọng trách nhiệm kỳ này; lớp dưới 30 tuổi. Tầng tầng lớp lớp như vậy sẽ làm hoạt động của tổ chức Hội vững bền hơn, kết nối và phát triển hơn", ông Vương nói.

Ông Trần Anh Vương cũng cho biết, Hội dự định sẽ mở những chi hội ở nước ngoài để những doanh nhân trẻ F2 sinh sống làm việc tại nhiều quốc gia có tổ chức để sinh hoạt. Đồng thời, Hội cũng đẩy mạnh hoạt động hội nhập quốc tế, trong đó kết nối doanh nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Kim Điền