Trần Dương

Sun Group của tỷ phú Lê Viết Lam công bố thành lập hãng hàng không Sun Air dành cho giới siêu giàu

Admin

Ngày 2/3/2022, Bộ Giao thông Vận tải vừa cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Sun Air, hãng hàng không trực thuộc Sun Group. Đây là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa.

Theo đại diện Sun Group, Sun Air hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất, bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ.

Sun Air hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất.

“Việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group. Với dịch vụ bay thuê chuyến, tham quan bằng trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air cũng sẽ kết nối những sản phẩm đẳng cấp nhất trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí- bất động sản của Sun Group, tạo nên chuỗi trải nghiệm thượng lưu khép kín và riêng tư đầu tiên tại Việt Nam.”, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group chia sẻ với truyền thông.

Theo lộ trình, từ quý III, hãng sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, hãng dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, một trực thăng và hai thuỷ phi cơ.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty tư vấn hàng không ARGUS International, hàng không tư nhân phục hồi nhanh hơn nhiều ngành, trong đó du lịch bằng máy bay tư nhân tăng trưởng cao hơn 15% so với thời điểm trước đại dịch. Sự ra đời của Sun Air sẽ đặt nền móng cho một thương hiệu hàng không cao cấp tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm cuối năm 2021, Việt Nam đã cấp phép cho 4 đơn vị kinh doanh hàng không chung là Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Hàng không Hành tinh xanh, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu.

MINH TRÍ