Tòa soạn

Ông Lê Quốc Duy, nhóm ủng hộ ông Nguyễn Công Phú từ nhiệm khỏi ban giám đốc của Hòa Bình (HBC)

Admin

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) thông qua đơn từ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh theo nguyện vọng cá nhân.

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) thông qua đơn từ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh.

Được biết, ông Lê Quốc Duy (sinh năm 1981) được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc từ tháng 5/2012. Sau khi từ nhiệm chức vụ, ông Duy vẫn là Thành viên HĐQT của Hòa Bình (được bổ nhiệm từ tháng 4/2019) và là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM.

Từ năm 2007, ông tham gia HBC với xuất phát điểm là Giám đốc Đầu tư, Phó Tổng giám đốc CTCP XD & KD Địa ốc Hòa Bình kiêm Tổng giám đốc Nhà Hòa Bình. Nhà Hòa Bình và Tiến Phát chính là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn nội bộ gay gắt tại tập đoàn này.

Trong cuộc nội chiến tại HBC, ông Duy được xem là thành viên chủ chốt của nhóm đối lập với ông Hải là nhóm ông Nguyễn Công Phú. Nhóm ông Phú gồm 4 thành viên HĐQT Hòa Bình là ông Lê Quốc Duy, ông Nguyễn Công Phú, ông Albert Atoine và ông Dương Văn Hùng. Trong đó, 2/4 thành viên này đã từ nhiệm, rời khỏi HĐQT là ông Nguyễn Công Phú, ông Albert Atoine. Ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT.

Một nhân vật khác cũng từ nhiệm khỏi ban giám đốc của HBC là ông Dương Đình Thanh (sinh năm 1956). Ông Thanh bắt đầu gia nhập vào Hòa Bình từ năm 2015. Ông Thanh được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc công ty từ tháng 3/2021 đến nay.

Hiện tại, Ban điều hành Tập đoàn Hòa Bình còn 5 thành viên gồm ông Lê Viết Hiếu, Phó tổng giám đốc thường trực, và các phó tổng giám đốc là ông Trường Quang Nhật, ông Nguyễn Tấn Thọ, ông Nguyễn Hùng Cường và ông Đinh Văn Thanh.

LÊ TRÍ