Trần Dương

Năm 2022, Becamex IJC đặt mục tiêu doanh thu 2.829 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 859 tỷ đồng tăng 9% so với 2021

Admin

Theo báo cáo thường niên của CTCP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC (HoSE: IJC), HĐQT đặt mục tiêu doanh thu năm nay là 2.829 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế đạt 859 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 78% doanh thu 2022 đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo chia sẻ của HĐQT, Becamex IJC năm nay sẽ tập trung vào các dự án bất động sản: Đầu tư, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13, triển khai xây dựng dự án khu dân cư Hòa Lợi, khởi công xây dựng chung cư Aroma giai đoạn 2 với 3 block C, D, E, hợp tác đầu tư xây dựng chung cư nhà ở xã hội Việt - Sing với 3 khối nhà 22 tầng và xây dựng khu biệt thự Sunflower mở rộng N4, N6.

Một điểm đặc biệt trong cơ cấu doanh thu của Becamex IJC chính là sự dịch chuyển của mảng doanh thu từ kinh doanh bất động sản tăng lên so với lĩnh vực hoạt động thu phí với giá trị tăng là hơn 515 tỷ đồng.

Một điểm đặc biệt trong cơ cấu doanh thu của công ty chính là sự dịch chuyển của mảng doanh thu từ kinh doanh bất động sản tăng lên so với lĩnh vực hoạt động thu phí với giá trị tăng là hơn 515 tỷ đồng, tương đương mức tăng 33%. Các dự án nổi bật của Becamex IJC là dự án khu đô thị IJC, khu Biệt thự Sunflower, dự án KDC Hòa Lợi, dự án The Green River, dự án nhà ở thương mại, dự án chuyển nhượng đất tái định cư,...

Trong năm 2021, tổng doanh thu của công ty đạt 2.627 tỷ đồng, tăng 21% so với 2020 nhưng chỉ đạt 85% kế hoạch ban đầu. Lợi nhuận trước thuế đạt 783 tỷ đồng, tăng 73% so với kế hoạch. Mảng kinh doanh bất động sản là hoạt động kinh doanh chính khi góp đến 79% tổng doanh thu, mang về 2.085 tỷ đồng. Tiếp theo đó là hoạt động thu phí giao thông và hợp tác kinh doanh với tỷ lệ đóng góp lần lượt là 7% và 1%, mảng kinh doanh khác đóng góp 12% trong cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp này.

Một trong những mảng kinh doanh mà công ty sẽ tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới chính là mảng bất động sản khu công nghiệp. Theo HĐQT công ty: nhờ hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và các nước Liên minh Châu Âu EVFTA được ký kết vào tháng 8/2020, làn sóng các khu công nghiệp đồng loạt hình thành thu hút nhiều hơn các dòng vốn ngoại, tạo thêm động lực cho quá trình chuyển đổi từ các ngành công nghiệp có giá trị thấp sang các ngành công nghiệp có giá trị cao hơn, điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược xây dựng khu công nghiệp chất lượng cao tại Bình Dương.

Bên cạnh mảng kinh doanh bất động sản, thu phí giao thông, năm 2022, công ty sẽ tiếp tục kinh doanh một số khách sạn 3 sao, 4 sao tại Bình Dương nhằm phục vụ cho các đối tượng khách thuê chính là các chuyên gia nước ngoài. Đây có thể xem là doanh thu bền vững với nhu cầu ổn định khi Việt Nam đã nối lại các chuyến bay nước ngoài thường lệ và mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3.

AN NHIÊN