Cụ thể, doanh thu năm 2020 của VNG là 4.773 tỷ đồng doanh thu đến từ dịch vụ trò chơi trực tuyến, tăng 13%. Trong đó có 983 tỷ đồng đến từ dịch vụ quảng cáo trực tuyến, tăng 26%; doanh thu từ các mảng kinh doanh khác đạt 268 tỷ đồng, tăng 51%. Doanh thu của VNG đã tăng gấp 3,3 lần kể từ năm 2014 và vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

VNG lên kế hoạch lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ 4 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế âm khoảng 619 tỷ đồng vào năm 2021.
Mặc dù doanh thu tăng trưởng nhưng công ty đang đầu tư mạnh vào mảng Payment, AI và Cloud để tham gia vào làn sóng công nghệ tiếp theo. Cụ thể hơn, công ty phát triển các sản phẩm thế mạnh Zalo và ZaloPay khiến kế hoạch lợi nhuận bị âm.
Theo đó, lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ 4 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế âm khoảng 619 tỷ đồng vào năm 2021.
Nhiều khả năng việc đặt kế hoạch lỗ sau thuế của VNG là tính toán đến từ công ty con Zion có thể thua lỗ nặng hơn nữa khi đẩy mạnh hoạt động đầu tư. Dựa trên số liệu công bố, mức lỗ kế hoạch của Zion có thể vào khoảng 1.557 tỷ đồng.
Tuy nhiên, hoạt động thúc đẩy người dùng tại ZaloPay tăng trưởng mạnh mẽ. Theo VNG, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của ZaloPay trong năm 2020 gấp 4 lần cùng kỳ năm 2019. Số người gửi tiền ZaloPay trong Zalo chat hàng tháng tăng 10 lần trong 6 tháng cuối năm.

Năm 2020, ZaloPay đã hợp tác cùng các đối tác chiến lược như Lazada, Baemin, Tiki, Sendo, Circle K, Big C ở nhiều mảng khác nhau (thương mại điện tử, mua sắm, sức khoẻ, làm đẹp…). Ví điện tử này hợp tác cùng 269 đối tác mới, trong số đó có Google Play, GS 25, Sendo, Bee…
Quay trở lại với kế hoạch lợi nhuận của VNG, công ty đã từng đặt ra kế hoạch lỗ lớn lên đến 246 tỷ đồng vào năm 2020. Tuy nhiên, kết quả thu được lại hoàn toàn ngược lại.
Theo đó, công ty lãi 194 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 460 tỷ đồng.
AN NHIÊN

CEO kỳ lân thứ hai của Việt Nam VNPay: Không có thành công nào không phải trả giá, chính công nghệ xử lý dữ liệu lớn giúp chúng tôi thành công
Theo báo cáo kinh tế số E-Conomy SEA năm 2020 của Google, công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPay) là một trong 12 kỳ lân của khu vực Đông Nam Á. Như vậy, sau VNG, Việt Nam đã có startup thứ hai được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

VNPAY được định giá trên 1 tỷ USD là công ty công nghệ thứ 2 của Việt Nam sau VNG được xem là kỳ lân công nghệ nhận, 300 triệu USD vốn đầu tư từ Softbank
Theo báo cáo kinh tế số E-Conomy SEA năm 2020, VNPay chính thức trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 tại Việt nam sau VNG, tức là startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.