Trần Dương

Đối mặt với áp lực gia tăng doanh số, sau khi bán đồng hồ tại cửa hàng điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động bán thêm xe đạp

Admin

Tại ĐHCĐ vừa mới diễn ra mới đây, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em tiết lộ Thế Giới Di Động đã bắt đầu thử nghiệm mô hình kinh doanh xe đạp tại một số điểm bán của công ty.

Theo đó, hai cửa hàng Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động thử nghiệm bán khoảng 100 mẫu xe đạp có giá 2-12 triệu đồng một chiếc từ đầu tháng này tại 2 cửa hàng Điện Máy Xanh ở TP Thủ Đức. Trong thời gian tới, công ty mở thêm 10 cửa hàng tại các quận khác và Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Bán xe đạp là cách để Thế Giới Di Động gia tăng doanh số trong mảng điện máy, điện thoại.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, mô hình này mới triển khai đầu tháng 5 và cho kết quả rất tốt. Bình quân mỗi ngày những cửa hàng này bán được 15 xe và thêm nhiều món phụ kiện như bình nước, mũ bảo hiểm, khoá chống trộm...

"Thử nghiệm này giúp chúng tôi tìm thêm đáp án cho bài toán tiếp tục tăng doanh số cho chuỗi điện thoại và điện máy, tương tự cách làm với ngành hàng đồng hồ trước đây", ông Hiểu Em cho biết thêm.

Cũng theo ông Hiểu Em, quy mô thị trường xe đạp dao động 6.000-7.000 tỷ đồng khi thị trường có thể hấp thụ khoảng 2,4-2,5 triệu chiếc mỗi năm. Với ông Hiểu Em đây là một thị trường tiềm năng bởi khi cuộc sống ổn định, người dân quan tâm hơn đến sức khoẻ, nhu cầu mua sắm thiết bị tập luyện sẽ tăng mạnh.

Với quyết định này của Thế Giới Di Động cho thấy công ty đang bị áp lực với việc gia tăng doanh số bán hàng. Trước đó, Thế Giới Di Động cũng đã mở mảng mới là kinh doanh đồng hồ tại các cửa hàng trong hệ thống của mình.

Tại ĐHCĐ, công ty cũng thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất 125.000 tỷ đồng, tăng 15% và 4.750 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 21% so với năm 2020.

Quay trở lại với kế hoạch kinh doanh xe đạp, dù không tiết lộ cụ thể biên lợi nhuận của ngành hàng này nhưng ông Hiểu Em khẳng định con số "hấp dẫn" để công ty khuyến mãi 20% cho khách hàng mua trực tiếp và 25-30% cho khách hàng mua kèm điện máy, điện thoại.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cũng cho biết công ty không tốn quá nhiều chi phí để xây dựng, kinh doanh xe đạp vì có nhiều kinh nghiệm bán lẻ các mặt hàng mới. Không gian bán xe đạp được thiết kế "dã chiến" trong khoảng 120-150 m2 trước cửa hàng Điện Máy Xanh, chia làm nhiều khu vực trưng bày khoảng 100 mẫu xe thể thao, xe địa hình, xe đường phố...

Thế Giới Di Động đang kinh doanh xe đạp của 3 thương hiệu Giant, Fornix và RoyalBaby với giá 2-12 triệu đồng một chiếc.

AN NHIÊN