0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Doanh nghiệp gỡ hình ảnh Hoài Linh trên quảng cáo vì sợ vạ lây

Sau những lùm xùm về số tiền từ thiện hơn 13 tỉ do nghệ sĩ Hoài Linh nắm giữ, một số nhãn hàng sợ bị vạ lây đã gỡ bỏ hình ảnh đại diện chiến dịch của nghệ sĩ.

Nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh Hoài Linh

Theo ghi nhận của phóng viên, sàn thương mại điện tử Shopee đã gỡ bỏ hầu hết các hình ảnh, video liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh trên webiste, ứng dụng và trang Fanpage chính thức của sàn này.

Duy nhất chỉ còn một hình ảnh và một video đăng tải ngày 20-5 để truyền thông trước sự kiện khuyến mãi 6-6 do nghệ sỹ này làm đại diện.

Hoài Linh làm gương mặt đại diện cho một sự kiện giảm giá của Shopee. Ảnh chụp màn hình

Hoài Linh làm gương mặt đại diện cho một sự kiện giảm giá của Shopee. Ảnh chụp màn hình

Điều này diễn ra sau những tranh cãi về việc Hoài Linh đang nắm giữ và chậm trễ trao số tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỉ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt suốt 6 tháng qua. Sự việc đã khiến nam danh hài vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ và người dân trên cả nước.

Không chỉ riêng gì Shopee, trên trang Fanpage có hơn 3 triệu người theo dõi của chương trình truyền hình “Thách thức danh hài”, nhiều ý kiến khán giả phản đối việc mời Hoài Linh ngồi ghế nóng giám khảo, thay thế Trường Giang và Trấn Thành trong mùa 7 năm nay.

Hiện Điền Quân đã thông báo hoãn tuyển người chơi tại TP.HCM, Cần Thơ và sẽ có thông báo cụ thể sau.

Về phản ứng của cộng đồng mạng đối với vị trí ghế nóng của danh hài Hoài Linh, đạo diễn Khương Dừa cũng là đại diện nhà sản xuất cho biết đã nắm được thông tin và hiện đang đưa ra hướng xử lý, khi có quyết định chính thức sẽ cập nhật tới khán giả.

Vô tình bị vạ lây từ bê bối

Đây không phải là lần đầu tiên, các nhãn hàng vô tình bị vạ lây từ các rắc rối đến từ người nổi tiếng khi làm đại diện thương hiệu. Thông thường những nhãn hàng này sẽ gỡ bỏ hình ảnh của người đại diện khi họ dính bê bối để tránh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên đây lại là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao.

Chia sẻ với PLO, Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Chuyên gia tư vấn truyền thông độc lập, cho biết thông thường một thương hiệu, đặc biệt với thương hiệu có quy mô quốc tế, khi hợp tác với một KOL (nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có ảnh hưởng xã hội-PV) đang hứng chịu làn sóng tẩy chay nghiêm trọng từ người tiêu dùng, thì hành động đúng nhất nhãn hàng phải làm ngay là cần tạm ngừng dùng KOL đó.

"Điều này sẽ giảm rủi ro cho nhãn hàng trong việc hứng chịu một làn sóng chỉ trích từ những cộng đồng mạng không hài lòng với KOL đó. Mất một người đại diện còn hơn mất một nhóm cộng đồng mạng đông đảo”- bà Thi bày tỏ quan điểm.

Theo một chuyên gia truyền thông khác, chỉ trong một thống kê gần đây, có tới 79% người phản đối sự xuất hiện của nghệ sĩ Hoài Linh trên các phương tiện đại chúng. Vì thế với nhiều chiến dịch quảng cáo có sử dụng hình ảnh của Hoài Linh đều bị người tiêu dùng tẩy chay.

"Tôi cho rằng việc ngưng sử dụng hình ảnh là hướng đi đúng đắn mà nhãn hàng cần thực hiện để chiếm lấy cảm tình từ số đông người tiêu dùng”-người này cho biết.

Cũng theo vị này, nếu nhãn hàng tiếp tục hợp tác với một nghệ sĩ đang vướng bê bối có thể gây ra những rủi ro lớn về thương hiệu, danh tiếng, sản phẩm, vì thế ít nhãn hàng nào chịu ngồi yên mặc kệ cộng đồng mạng.

Vấn đề này, bà Ngọc Thi đồng tình và cho rằng mỗi hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ và nhãn hàng đều nên có điều khoản quy định rõ về việc hủy hợp đồng, bồi thường thiệt hại cho nhãn hàng nếu nghệ sĩ dính bê bối làm ảnh hưởng đến nhãn.

"Theo đó, tùy vào mức độ ảnh hưởng và ràng buộc trong hợp đồng mà nhãn hàng sẽ quyết định mức độ trách nhiệm của KOL, có thể là hoãn hợp tác hoặc bồi thường hợp đồng hay chỉ hoàn một số tiền cọc"-bà nói.

Bà lấy ví dụ về trường hợp một diễn viên tại Trung Quốc vì vướng phải bê bối nhờ người mang thai hộ và bỏ rơi con mà cô phải đền bù thiệt hại cho nhà sản xuất phim ước tính đến 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng) bởi vì phim mà cô đóng không thể phát sóng hoặc phải biên tập lại.

Theo một số thông tin, để mời được Hoài Linh làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu thì số tiền doanh nghiệp bỏ ra không bao giờ dưới 2 tỉ đồng. Trên thực tế, con số này dao động từ 2 đến 5 tỉ đồng, tùy vào nội dung công việc. Do đó, có thể thấy sức ảnh hưởng của Hoài Linh trong công chúng là rất lớn, điều này tác động trực tiếp tới nhãn hàng mà nam danh hài này làm đại diện.

Tuy nhiên ở góc độ nghiên cứu truyền thông, bà Thi lại nhìn nhận rằng: “Thông thường những bê bối, rắc rối của người nghệ sĩ gặp phải thường sẽ rất mau trôi qua, cộng đồng mạng có đặc điểm là không nhớ lâu, mau quên bởi những sự kiện mới, những cơn lốc mới sẽ diễn ra.

Thêm vào đó một doanh nghiệp có thể có nhiều nhãn khác nhau, nhắm tới những cộng đồng khác nhau, do đó cơ hội cho những KOL té chỗ này đứng lên chỗ khác là rất lớn, nếu nhãn hàng chịu chấp nhận rủi ro”.

THU HÀ

Vụ tài khoản của Hoài Linh bị phát tán: MB đã tìm ra người gây sai phạm, xử lý kỷ luật và gửi hồ sơ sang cơ quan điều tra

Hiện MB đã đình chỉ công việc của cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Theo Pháp luật TPHCM Link bài gốchttps://plo.vn/kinh-te/so-bi-va-lay-nha-kinh-doanh-nghi-choi-voi-hoai-linh-988505.html

Mới nhất

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn dự kiến chi 3,5 tỷ USD để mua 10 máy bay Boeing 777F, thúc đẩy nhanh quá trình lập hãng bay IPP Air Cargo

7 Giờ trước

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa giao các Bộ: KH-ĐT, GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Ngân hàng nhà nước nghiên cứu các dự án trọng điểm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Hơn 100.000 tỷ đồng sẽ được bơm ra nền kinh tế với lãi suất chỉ 3-4%/năm

8 Giờ trước

Lãnh đạo NHNN cũng khẳng định các ngân hàng không siết chặt cho vay mà mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay là 12% nhưng có thể linh hoạt mở rộng nếu cần thiết.

Sản xuất bước vào thời kỳ ‘sống chung với virus’

22 Giờ trước

Sau hơn ba tháng giãn cách nghiêm ngặt và trước những thông điệp chuẩn bị sống chung với virus, đang có con sóng ngầm tái cấu trúc bên trong các doanh nghiệp để sẵn sàng cho thời điểm “giải nén lò xo”.

Sợ trách nhiệm, khi có dịch, lãnh đạo sẽ ‘khoá cứng’ địa phương

22 Giờ trước

TS Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng tâm lý sợ trách nhiệm khi có dịch COVID-19, lãnh đạo sẽ "khóa cứng" địa phương.

Tập đoàn DOJI huy động thêm 1.000 tỷ đồng bằng hình thức phát hành trái phiếu, công ty đẩy mạnh phát triển lĩnh vực mới: bất động sản

27/09/2021 lúc 07:28

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI vừa công bố đã phát hành thành công lô trái phiếu có tổng giá trị 1.000 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn 60 tháng và không có tài sản đảm bảo.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Sẽ tăng hạn mức tín dụng cho các ngân hàng

27/09/2021 lúc 06:58

Thống đốc NHNN cho biết, trong thời gian sắp tới, NHNN sẽ tăng hạn mức tín dụng có thể cho các ngân hàng và điều chỉnh phù hợp lãi suất theo đúng cam kết.

Nam Long tăng vốn điều lệ lên 3.830 tỷ đồng bằng cách phát hành thêm cổ phiếu, chốt phương án thưởng 10,55% cho cán bộ cấp cao

26/09/2021 lúc 09:09

Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2020 và theo chính sách thưởng khuyến khích dài hạn cho lãnh đạo cao cấp (ESG).

Chủ tịch Dragon Capital: “Thị trường chứng khoán Việt Nam có nội lực mạnh mẽ chưa được khai thác hết”

26/09/2021 lúc 08:42

Ông Dominic Scrive cho rằng giai đoạn khó khăn và đặc biệt này là cơ hội để chúng ta đầu tư nhiều hơn cho bản thân và kế hoạch tài chính cá nhân.

Từ nay đến 30.9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát

25/09/2021 lúc 15:39

Thủ tướng nêu rõ mục tiêu, từ nay đến 30.9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát để khôi phục phát triển kinh tế-xã hội.