0988 355 606 lienhe@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Doanh nghiệp gỡ hình ảnh Hoài Linh trên quảng cáo vì sợ vạ lây

Sau những lùm xùm về số tiền từ thiện hơn 13 tỉ do nghệ sĩ Hoài Linh nắm giữ, một số nhãn hàng sợ bị vạ lây đã gỡ bỏ hình ảnh đại diện chiến dịch của nghệ sĩ.

Nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh Hoài Linh

Theo ghi nhận của phóng viên, sàn thương mại điện tử Shopee đã gỡ bỏ hầu hết các hình ảnh, video liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh trên webiste, ứng dụng và trang Fanpage chính thức của sàn này.

Duy nhất chỉ còn một hình ảnh và một video đăng tải ngày 20-5 để truyền thông trước sự kiện khuyến mãi 6-6 do nghệ sỹ này làm đại diện.

Hoài Linh làm gương mặt đại diện cho một sự kiện giảm giá của Shopee. Ảnh chụp màn hình

Hoài Linh làm gương mặt đại diện cho một sự kiện giảm giá của Shopee. Ảnh chụp màn hình

Điều này diễn ra sau những tranh cãi về việc Hoài Linh đang nắm giữ và chậm trễ trao số tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỉ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt suốt 6 tháng qua. Sự việc đã khiến nam danh hài vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ và người dân trên cả nước.

Không chỉ riêng gì Shopee, trên trang Fanpage có hơn 3 triệu người theo dõi của chương trình truyền hình “Thách thức danh hài”, nhiều ý kiến khán giả phản đối việc mời Hoài Linh ngồi ghế nóng giám khảo, thay thế Trường Giang và Trấn Thành trong mùa 7 năm nay.

Hiện Điền Quân đã thông báo hoãn tuyển người chơi tại TP.HCM, Cần Thơ và sẽ có thông báo cụ thể sau.

Về phản ứng của cộng đồng mạng đối với vị trí ghế nóng của danh hài Hoài Linh, đạo diễn Khương Dừa cũng là đại diện nhà sản xuất cho biết đã nắm được thông tin và hiện đang đưa ra hướng xử lý, khi có quyết định chính thức sẽ cập nhật tới khán giả.

Vô tình bị vạ lây từ bê bối

Đây không phải là lần đầu tiên, các nhãn hàng vô tình bị vạ lây từ các rắc rối đến từ người nổi tiếng khi làm đại diện thương hiệu. Thông thường những nhãn hàng này sẽ gỡ bỏ hình ảnh của người đại diện khi họ dính bê bối để tránh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên đây lại là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao.

Chia sẻ với PLO, Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Chuyên gia tư vấn truyền thông độc lập, cho biết thông thường một thương hiệu, đặc biệt với thương hiệu có quy mô quốc tế, khi hợp tác với một KOL (nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có ảnh hưởng xã hội-PV) đang hứng chịu làn sóng tẩy chay nghiêm trọng từ người tiêu dùng, thì hành động đúng nhất nhãn hàng phải làm ngay là cần tạm ngừng dùng KOL đó.

"Điều này sẽ giảm rủi ro cho nhãn hàng trong việc hứng chịu một làn sóng chỉ trích từ những cộng đồng mạng không hài lòng với KOL đó. Mất một người đại diện còn hơn mất một nhóm cộng đồng mạng đông đảo”- bà Thi bày tỏ quan điểm.

Theo một chuyên gia truyền thông khác, chỉ trong một thống kê gần đây, có tới 79% người phản đối sự xuất hiện của nghệ sĩ Hoài Linh trên các phương tiện đại chúng. Vì thế với nhiều chiến dịch quảng cáo có sử dụng hình ảnh của Hoài Linh đều bị người tiêu dùng tẩy chay.

"Tôi cho rằng việc ngưng sử dụng hình ảnh là hướng đi đúng đắn mà nhãn hàng cần thực hiện để chiếm lấy cảm tình từ số đông người tiêu dùng”-người này cho biết.

Cũng theo vị này, nếu nhãn hàng tiếp tục hợp tác với một nghệ sĩ đang vướng bê bối có thể gây ra những rủi ro lớn về thương hiệu, danh tiếng, sản phẩm, vì thế ít nhãn hàng nào chịu ngồi yên mặc kệ cộng đồng mạng.

Vấn đề này, bà Ngọc Thi đồng tình và cho rằng mỗi hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ và nhãn hàng đều nên có điều khoản quy định rõ về việc hủy hợp đồng, bồi thường thiệt hại cho nhãn hàng nếu nghệ sĩ dính bê bối làm ảnh hưởng đến nhãn.

"Theo đó, tùy vào mức độ ảnh hưởng và ràng buộc trong hợp đồng mà nhãn hàng sẽ quyết định mức độ trách nhiệm của KOL, có thể là hoãn hợp tác hoặc bồi thường hợp đồng hay chỉ hoàn một số tiền cọc"-bà nói.

Bà lấy ví dụ về trường hợp một diễn viên tại Trung Quốc vì vướng phải bê bối nhờ người mang thai hộ và bỏ rơi con mà cô phải đền bù thiệt hại cho nhà sản xuất phim ước tính đến 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng) bởi vì phim mà cô đóng không thể phát sóng hoặc phải biên tập lại.

Theo một số thông tin, để mời được Hoài Linh làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu thì số tiền doanh nghiệp bỏ ra không bao giờ dưới 2 tỉ đồng. Trên thực tế, con số này dao động từ 2 đến 5 tỉ đồng, tùy vào nội dung công việc. Do đó, có thể thấy sức ảnh hưởng của Hoài Linh trong công chúng là rất lớn, điều này tác động trực tiếp tới nhãn hàng mà nam danh hài này làm đại diện.

Tuy nhiên ở góc độ nghiên cứu truyền thông, bà Thi lại nhìn nhận rằng: “Thông thường những bê bối, rắc rối của người nghệ sĩ gặp phải thường sẽ rất mau trôi qua, cộng đồng mạng có đặc điểm là không nhớ lâu, mau quên bởi những sự kiện mới, những cơn lốc mới sẽ diễn ra.

Thêm vào đó một doanh nghiệp có thể có nhiều nhãn khác nhau, nhắm tới những cộng đồng khác nhau, do đó cơ hội cho những KOL té chỗ này đứng lên chỗ khác là rất lớn, nếu nhãn hàng chịu chấp nhận rủi ro”.

THU HÀ

Vụ tài khoản của Hoài Linh bị phát tán: MB đã tìm ra người gây sai phạm, xử lý kỷ luật và gửi hồ sơ sang cơ quan điều tra

Hiện MB đã đình chỉ công việc của cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Theo Pháp luật TPHCM Link bài gốchttps://plo.vn/kinh-te/so-bi-va-lay-nha-kinh-doanh-nghi-choi-voi-hoai-linh-988505.html

Mới nhất

Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất huy động để kích hoạt nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

11 Giờ trước

Hôm qua, ngày 31/3, Ngân hàng Nhà nước thông báo giảm trần lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng xuống 5,5% một năm. Quyết định giảm lãi suất có hiệu lực từ đầu tuần sau (ngày 3/4).

Dabaco (DBC) của đại gia Nguyễn Như So, lợi nhuận sụt giảm mạnh đến 99% chỉ còn 5 tỷ đồng sau kiểm toán đạt 1% kế hoạch năm

11 Giờ trước

Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco, DBC) vừa công bố BCTC kiểm toán 2022, đáng chú ý lợi nhuận sau kiểm toán giảm mạnh, lãi ròng 2022 của DBC chỉ đạt 5 tỷ đồng, giảm tới 97% so với báo cáo tự lập là 150 tỷ đồng.

Các tổ chức nào là chủ của khoản nợ 10.000 tỷ đồng từ Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp - Becamex (BCM)?

11 Giờ trước

Theo thống kê từ HNX, lô trái phiếu BM1908800001 là một trong số 22 lô trái phiếu do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex – mã chứng khoán BCM) phát hành hiện đang lưu hành. Tổng giá trị 22 lô tráo phiếu này hơn 10.000 tỷ đồng.

Năm 2023, Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia kế hoạch lợi nhuận giảm sâu đến 66.7% chỉ còn 186 tỷ đồng

31/03/2023 lúc 10:28

CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia - IDI (HoSE: IDI) dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 vào ngày 15/4 tại An Giang. Dự kiến công ty sẽ thông qua một số nội dung quan trọng như kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2023 cũng như miễn nhiệm và bầu thành viên HĐQT mới.

Năm 2023, Tập đoàn Gelex công bố kế hoạch lợi nhuận giảm đến 39% chỉ còn 1.272 tỷ đồng

31/03/2023 lúc 10:16

Tập đoàn Gelex (HoSE: GEX) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023. Công ty trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hợp nhất 37.457 tỷ đồng, tăng 16,1% so với thực hiện năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế giảm gần 39% còn 1.272 tỷ đồng.

ĐHCĐ Chứng khoán Bản Việt: dự định đổi tên công ty, đưa kế hoạch doanh thu đạt 3.246 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng giảm tương ứng 12,4% và 5,6% so với cùng kỳ

31/03/2023 lúc 09:18

Chiều ngày 30/3/2023, Chứng khoán Bản Việt (VCSC, VCI) đã tổ chức ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu hoạt động đạt 3.246 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng, giảm tương ứng 12,4% và 5,6%.

Nam Tân Uyên, Sonadezi Giang Điền, Khu công nghiệp Hiệp Phước… những tên tuổi trong nhóm có tỷ lệ nợ cao xấp xỉ 5 lần vốn chủ sở hữu

31/03/2023 lúc 08:40

Thống kê sơ bộ trên các doanh nghiệp thuộc ngành bất động sản có vốn hóa lớn trên 1.000 tỷ đồng tính đến 31/3, một số doanh nghiệp đã có tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ sở hữu cao và gần chạm ngưỡng 5 lần.

Lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hé lộ khả năng sáp nhập thêm một ngân hàng khác

30/03/2023 lúc 10:56

Lãnh đạo cao cấp của MSB hé lộ thông tin ngân hàng này đang chuẩn bị phương án sáp nhập thêm một ngân hàng để trình Đại hội cổ đông thông qua vào ngày 21/4/2023.

Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh của đại gia Đức cá tầm nợ đến 4.600 tỷ đồng, gấp 16 lần vốn chủ sở hữu, lỗ 248,6 tỷ đồng

30/03/2023 lúc 10:36

CTCP Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh vừa công bố về tình hình tài chính năm 2022, theo đó cho biết công ty lỗ sau thuế gần 248,6 tỷ đồng, trong khi kỳ trước lãi gần 2,2 tỷ đồng.

QC mới

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 06:15:02 20/01/2022
Mã NT Tiền mặt Chuyển khoản Bán
AUD15,914.9616,075.7216,594.55
EUR25,086.6325,340.0426,492.89
GBP30,098.2130,402.2331,383.44
JPY192.29194.23203.55
SGD16,397.1416,562.7717,097.32
THB606.32673.69699.62
USD22,530.0022,560.0022,840.00
Nguồn: Vietcombank