0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Doanh nghiệp gỡ hình ảnh Hoài Linh trên quảng cáo vì sợ vạ lây

Sau những lùm xùm về số tiền từ thiện hơn 13 tỉ do nghệ sĩ Hoài Linh nắm giữ, một số nhãn hàng sợ bị vạ lây đã gỡ bỏ hình ảnh đại diện chiến dịch của nghệ sĩ.

Nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh Hoài Linh

Theo ghi nhận của phóng viên, sàn thương mại điện tử Shopee đã gỡ bỏ hầu hết các hình ảnh, video liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh trên webiste, ứng dụng và trang Fanpage chính thức của sàn này.

Duy nhất chỉ còn một hình ảnh và một video đăng tải ngày 20-5 để truyền thông trước sự kiện khuyến mãi 6-6 do nghệ sỹ này làm đại diện.

Hoài Linh làm gương mặt đại diện cho một sự kiện giảm giá của Shopee. Ảnh chụp màn hình

Hoài Linh làm gương mặt đại diện cho một sự kiện giảm giá của Shopee. Ảnh chụp màn hình

Điều này diễn ra sau những tranh cãi về việc Hoài Linh đang nắm giữ và chậm trễ trao số tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỉ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt suốt 6 tháng qua. Sự việc đã khiến nam danh hài vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ và người dân trên cả nước.

Không chỉ riêng gì Shopee, trên trang Fanpage có hơn 3 triệu người theo dõi của chương trình truyền hình “Thách thức danh hài”, nhiều ý kiến khán giả phản đối việc mời Hoài Linh ngồi ghế nóng giám khảo, thay thế Trường Giang và Trấn Thành trong mùa 7 năm nay.

Hiện Điền Quân đã thông báo hoãn tuyển người chơi tại TP.HCM, Cần Thơ và sẽ có thông báo cụ thể sau.

Về phản ứng của cộng đồng mạng đối với vị trí ghế nóng của danh hài Hoài Linh, đạo diễn Khương Dừa cũng là đại diện nhà sản xuất cho biết đã nắm được thông tin và hiện đang đưa ra hướng xử lý, khi có quyết định chính thức sẽ cập nhật tới khán giả.

Vô tình bị vạ lây từ bê bối

Đây không phải là lần đầu tiên, các nhãn hàng vô tình bị vạ lây từ các rắc rối đến từ người nổi tiếng khi làm đại diện thương hiệu. Thông thường những nhãn hàng này sẽ gỡ bỏ hình ảnh của người đại diện khi họ dính bê bối để tránh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên đây lại là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao.

Chia sẻ với PLO, Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Chuyên gia tư vấn truyền thông độc lập, cho biết thông thường một thương hiệu, đặc biệt với thương hiệu có quy mô quốc tế, khi hợp tác với một KOL (nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có ảnh hưởng xã hội-PV) đang hứng chịu làn sóng tẩy chay nghiêm trọng từ người tiêu dùng, thì hành động đúng nhất nhãn hàng phải làm ngay là cần tạm ngừng dùng KOL đó.

"Điều này sẽ giảm rủi ro cho nhãn hàng trong việc hứng chịu một làn sóng chỉ trích từ những cộng đồng mạng không hài lòng với KOL đó. Mất một người đại diện còn hơn mất một nhóm cộng đồng mạng đông đảo”- bà Thi bày tỏ quan điểm.

Theo một chuyên gia truyền thông khác, chỉ trong một thống kê gần đây, có tới 79% người phản đối sự xuất hiện của nghệ sĩ Hoài Linh trên các phương tiện đại chúng. Vì thế với nhiều chiến dịch quảng cáo có sử dụng hình ảnh của Hoài Linh đều bị người tiêu dùng tẩy chay.

"Tôi cho rằng việc ngưng sử dụng hình ảnh là hướng đi đúng đắn mà nhãn hàng cần thực hiện để chiếm lấy cảm tình từ số đông người tiêu dùng”-người này cho biết.

Cũng theo vị này, nếu nhãn hàng tiếp tục hợp tác với một nghệ sĩ đang vướng bê bối có thể gây ra những rủi ro lớn về thương hiệu, danh tiếng, sản phẩm, vì thế ít nhãn hàng nào chịu ngồi yên mặc kệ cộng đồng mạng.

Vấn đề này, bà Ngọc Thi đồng tình và cho rằng mỗi hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ và nhãn hàng đều nên có điều khoản quy định rõ về việc hủy hợp đồng, bồi thường thiệt hại cho nhãn hàng nếu nghệ sĩ dính bê bối làm ảnh hưởng đến nhãn.

"Theo đó, tùy vào mức độ ảnh hưởng và ràng buộc trong hợp đồng mà nhãn hàng sẽ quyết định mức độ trách nhiệm của KOL, có thể là hoãn hợp tác hoặc bồi thường hợp đồng hay chỉ hoàn một số tiền cọc"-bà nói.

Bà lấy ví dụ về trường hợp một diễn viên tại Trung Quốc vì vướng phải bê bối nhờ người mang thai hộ và bỏ rơi con mà cô phải đền bù thiệt hại cho nhà sản xuất phim ước tính đến 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng) bởi vì phim mà cô đóng không thể phát sóng hoặc phải biên tập lại.

Theo một số thông tin, để mời được Hoài Linh làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu thì số tiền doanh nghiệp bỏ ra không bao giờ dưới 2 tỉ đồng. Trên thực tế, con số này dao động từ 2 đến 5 tỉ đồng, tùy vào nội dung công việc. Do đó, có thể thấy sức ảnh hưởng của Hoài Linh trong công chúng là rất lớn, điều này tác động trực tiếp tới nhãn hàng mà nam danh hài này làm đại diện.

Tuy nhiên ở góc độ nghiên cứu truyền thông, bà Thi lại nhìn nhận rằng: “Thông thường những bê bối, rắc rối của người nghệ sĩ gặp phải thường sẽ rất mau trôi qua, cộng đồng mạng có đặc điểm là không nhớ lâu, mau quên bởi những sự kiện mới, những cơn lốc mới sẽ diễn ra.

Thêm vào đó một doanh nghiệp có thể có nhiều nhãn khác nhau, nhắm tới những cộng đồng khác nhau, do đó cơ hội cho những KOL té chỗ này đứng lên chỗ khác là rất lớn, nếu nhãn hàng chịu chấp nhận rủi ro”.

THU HÀ

Vụ tài khoản của Hoài Linh bị phát tán: MB đã tìm ra người gây sai phạm, xử lý kỷ luật và gửi hồ sơ sang cơ quan điều tra

Hiện MB đã đình chỉ công việc của cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Theo Pháp luật TPHCM Link bài gốchttps://plo.vn/kinh-te/so-bi-va-lay-nha-kinh-doanh-nghi-choi-voi-hoai-linh-988505.html

Mới nhất

Bất nhất trong việc định giá cổ phiếu ưu đãi, pha loãng giá cổ phiếu, Đất Xanh chứng kiến sự thoái vốn của các nhà đầu tư lớn vì mất niềm tin

3 Giờ trước

Những diễn tiến thị giá cổ phiếu DXG của Đất Xanh trong những phiên gần đây cho thấy các nhà đầu tư đã phản ứng rõ ràng với những quyết định của HĐQT Đất Xanh. Quyền lợi của các nhà đầu tư cá nhân bị ảnh hưởng nặng nề vì quyết định pha loãng cổ phiếu.

Ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai chỉ còn 2 người

22 Giờ trước

2 trong số 4 thành viên HĐQT Quốc Cường Gia Lai cùng nộp đơn từ nhiệm khiến ban lãnh đạo doanh nghiệp chỉ còn lại 2 thành viên gồm chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc.

TPHCM siết việc bán nhà hình thành trong tương lai

23 Giờ trước

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số chủ đầu tư lách luật huy động vốn trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng nhà ở hình thành trong tương lai.

Năm 2021, Nam Tân Uyên tiếp tục chi 144 tỷ đồng chia cổ tức với tỷ lệ lên đến 60%, kỳ vọng lợi nhuận bức phá từ KCN Nam Tân Uyên mở rộng

15/06/2021 lúc 10:10

Theo tài liệu ĐHCĐ được công bố, Nam Tân Uyên (NTC) đặt kế hoạch tổng doanh thu năm 2021 là 472,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 226,8 tỷ đồng. So với thực hiện năm trước thì tổng doanh thu theo kế hoạch giảm 1% và lợi nhuận giảm 22%.

Lãi ròng hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2021, Chứng khoán VPS áp dụng thêm nhiều khoản phí “lạ” với khách hàng

15/06/2021 lúc 08:06

Công ty chứng khoán VPS vừa có thông báo tới khách hàng về việc thu phí hệ thống hàng tháng 27.500 đồng/tháng (đã bao gồm 10% VAT). Thời gian áp dụng từ 1/7/2021. Đây là CTCK đầu tiên áp dụng loại phí "lạ" như vậy.

Bầu Đức trở lại với ngành gỗ sau hành trình dài 3 thập kỷ?

14/06/2021 lúc 12:04

Xuất phát điểm của HAGL là sản xuất, chế biến đồ gỗ. Đến đầu những năm 2000, HAGL chuyển hướng sang bất động sản, rồi tiếp tục tái cơ cấu trở thành tập đoàn về nông nghiệp.

Masan hoàn tất việc phát hành 400 triệu USD cho nhà đầu tư Alibaba và Baring Private Equipty Asia

14/06/2021 lúc 11:06

The CrownX được định giá 6,9 tỷ USD cho 100% vốn chủ sở hữu, tương đương trị giá mỗi cổ phần là 93,5 USD, xấp xỉ 2.150.000 đồng.

‘Tay trái mua, tay phải bán’ cổ phiếu, loạt sếp lớn bị xử phạt

13/06/2021 lúc 12:59

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị xử phạt vì vi phạm các quy định về chứng khoán, trong đó có cả sếp của những công ty, tập đoàn lớn.

Nhà phố cho thuê lao đao vì Covid-19

13/06/2021 lúc 12:47

Nhiều chủ mặt bằng ban đầu không giảm giá thuê hoặc chỉ giảm rất ít, thì cuối cùng cũng phải chấp nhận xuống giá 20-30%, thậm chí 50% nhưng vẫn “mỏi mắt” tìm khách thuê.