ĐHCĐ Kido Group: năm 2022 đặt mục tiêu doanh thu 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận 900 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 33,3% và 32,4%, tiếp tục phát triển mạnh mảng tiêu dùng nhanh

Admin

Sáng ngày 23/3/2022, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với doanh thu 14.000 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2021. Kế hoạch lãi trước thuế 900 tỷ đồng, tăng 32,4% so năm 2021. Với chỉ tiêu trên, công ty cho biết sẽ chia cổ tức tỷ lệ 10%.

Dù bị ảnh hưởng bởi Covid 19 nhưng năm 2021, KDC vẫn đạt được doanh thu khá tích cực. Theo đó, Công ty đạt doanh thu thuần 10.497 tỷ đồng, thực hiện được 91,3% kế hoạch năm và tăng 26,1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty theo đó đạt 688 tỷ đồng, chỉ đạt 86% kế hoạch năm, song vẫn mức tăng tưởng 65,3% so với năm 2020. Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của KDC ghi nhận ở mức 14.073 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 6.895 tỷ đồng.

Sáng ngày 23/3/2022, Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với doanh thu 14.000 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2021.

Về việc cơ cấu lại mô hình hoạt động và sản xuất kinh doanh của công ty, tháng 11/2021, Công ty đã chính thức đấu giá thành công trọn lô 44 triệu cổ phiếu công ty Vocarimex (VOC), nâng tỷ lệ sở hữu lên 87,3%. Qua đó, VOC và KDC Nhà Bè tiếp tục giữ vai trò là hai thành viên nòng cốt.

Cũng trong năm 2021, KDC quay lại mảng bánh kẹo bằng việc ra mắt Thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery. Công ty cũng đưa vào hoạt động chuỗi F&B Chuk Chuk. Tính đến hết tháng 12/2021, chuỗi Chuk Chuk đã mở rộng thành công hơn 30 cửa hàng đặt tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng hợp tác với Sơn Kim Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại các của hàng của GS25 trên toàn quốc và xa hơn là thị trường Hàn Quốc, ký kết hợp tác cùng Centrail Retail Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại GO!, Big C and Tops Market, đồng thời phát triển sang thị trường Thái Lan và các nước khác trong khu vực trong tương lai gần.

Đặc biệt, liên danh Vibev thực hiện giữa Vinamilk và KDC cũng cho ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh….

KDC cũng hợp tác với Sơn Kim Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại các của hàng của GS25 trên toàn quốc và xa hơn là thị trường Hàn Quốc.

Một điểm đặc biệt quan trọng, tại ĐHCĐ KDC thống nhất phương án phát hành tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% và phát hành ESOP với tỷ lệ 4%. Song song, HĐQT xin chủ trương nâng sở hữu tại Tường An (TAC) và VOC mà không cần chào mua công khai.

Về kế hoạch năm 2022, Công ty chủ trương tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; song song mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Cụ thể, với mảng dầu ăn, KDC cho biết sẽ tập trung tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, đồng thời mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, đồng thời thâm nhập sâu rộng vào thị trường Campuchia được đánh giá là khá tiềm năng….

Tại ngành hàng kem, Công ty tiếp tục mở rộng thị trường, kênh phân phối, tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, gia tăng khoảng cách thị phần với các đối thủ. Đặc biệt, KDC cho biết sẽ đầu tư xây dựng thị trường Take-Home và thị trường To-Go trong năm nay.

Với ngành Snacking, HĐQT nhấn mạnh kế hoạch nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê đóng chai….

Đặc biệt, ngoài những mảng kinh doanh cốt lõi, KDC với cơ cấu các công ty con của mình sẽ tập trung đẩy mạnh việc phát triển ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo đó, công ty sẽ phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực mới là trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị…

MINH TRÍ