Trần Dương

Đại gia Trịnh Văn Quyết muốn mua một câu lạc bộ ở giải ngoại hạng Anh

Admin

Vừa tham vọng đưa Bamboo Airways trở thành một thương hiệu quốc tế, ông Trịnh Văn Quyết còn đặt mục tiêu sẽ mua một đội bóng Anh để làm bàn đạp đến châu Âu.

“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một thương hiệu hàng không quốc tế. Để khi người ta nhắc đến Bamboo Airways sẽ biết ngay là hãng hàng không của Việt Nam”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch  FLC và Bamboo Airways

Sở hữu một đội bóng làm đòn bẩy phát triển đường bay

Anh là một trong những điểm đến lớn ở thị trường châu Âu của nhiều hãng hàng không, nhưng tham vọng sở hữu một đội bóng làm đòn bẩy phát triển đường bay có thể nói đây là việc khá bất ngờ, cũng là lần đầu tiên một người Việt đề cập tới.

Thông qua một số kênh liên lạc uy tín, ông Quyết và các cộng sự đã bắt đầu quá trình xem xét và tiếp xúc để đặt vấn đề, với mục tiêu cụ thể là sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ.

“Việc mua một đội bóng Anh là một phần trong kế hoạch này”, ông Quyết nói.

“Chúng tôi sẽ tận dụng hệ sinh thái hiện có của Tập đoàn FLC, thông qua các gói sản phẩm combo kết hợp bay và du lịch. Chúng tôi đã có gói combo vé máy bay, nghỉ dưỡng, chơi golf, sắp tới rất có thể sẽ là những sản phẩm đặc biệt kết hợp bóng đá với hàng không, cụ thể là thiết kế những tour đặc biệt kết hợp thăm nước Anh và xem các trận đấu hấp dẫn tại giải ngoại hạng dành cho hành khách trong thời gian tới. Anh là một trong những thị trường hàng không quốc tế trọng điểm đang được chúng tôi dồn sức mở rộng. Tháng 10 vừa qua, hãng đã chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Anh, đồng thời ra mắt tổng đại lý đại diện", ông Quyết cho biết.

Dự kiến, Bamboo Airway sẽ đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội, TPHCM với London từ cuối năm nay, sau khi được sự cho phép của Chính phủ hai nước.

Có mặt ở Anh hồi tháng 10, ông Quyết bày tỏ sự lạc quan khi chứng kiến nhịp sống đời thường nhộn nhịp đã trở lại tại nước này, các phương tiện giao thông, quán xá, cửa hàng, trung tâm thương mại đông khách. Đặc biệt, xem bóng đá hiện là một trong những loại hình giải trí thể hiện sống động nhất trạng thái "bình thường mới" của xứ sở sương mù.

Tại Anh, việc các cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài xúc tiến mua lại câu lạc bộ bóng đá là khá phổ biến những năm qua, trong đó Manchester City, Liverpool, Chelsea, Manchester United, Arsenal, Tottenham Hotspur... là những ví dụ tiêu biểu.

Công bố đường bay đến Anh từ tháng 10-2021, Bamboo Airway sẽ khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội, TPHCM với London từ cuối năm nay.

Bay vào Mỹ để sau đó bay vào các thị trường khác

tVới đường bay Mỹ, đây là thị trường đang dẫn đầu về số lượng chuyến bay trên thế giới và dự kiến sẽ còn tăng trưởng mạnh sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

"Chúng tôi đang làm nhiều hơn nói. Có một điều chắc chắn mà tôi có thể chia sẻ lúc này là Bamboo Airways dự kiến bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ từ TPHCM đến San Fransico ngay quý 1/2022 với tần suất ban đầu 2 ngày/chuyến, và bay hàng ngày không lâu sau đó. Bamboo Airways có nhu cầu bay thẳng Mỹ, tôi đã nói cách đây nhiều năm rồi. Mới đây chúng tôi đã thực hiện bay kỹ thuật để phục vụ bay thương mại và đã đạt tiêu chuẩn. Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục và chỉ chờ cấp phép chính thức là có thể cất cánh", ông Quyết nói.

“Cái lợi lớn nhất của thị trường hàng không Mỹ là uy tín, bởi bay được vào Mỹ đòi hỏi hãng hàng không phải đáp ứng những tiêu chuẩn hết sức khắt khe. Từ đó, chúng tôi cũng có thể tạo thêm thương hiệu cho mình để bay vào thị trường khác”, ông Quyết cho biết .

“Chúng tôi không chỉ nhắm đến khách lẻ như các hãng khác mà sẽ tận dụng hệ sinh thái hiện có của Tập đoàn FLC, thông qua các gói sản phẩm combo kết hợp bay và du lịch. Sự kết hợp hàng không và du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hành khách", ông Quyết nói.

Hải Anh