0989 012 654 toasoan@businessforum.vn Fanpage Facebook
StarNewCity

Bộ Công thương ký kết với Alibaba hỗ trợ 12 ngàn doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến

Cục Xúc tiến Thương mại và Công ty Alibaba.com ký kết biên bản hợp tác chính thức để thực hiện các chương trình hợp tác thúc đẩy xuất khẩu trực truyến thông qua website này.

Đại diện Bộ Công thương và Công ty Alibaba tại lễ ký kết.

Đại diện Bộ Công thương và Công ty Alibaba tại lễ ký kết.

Bộ Công thương vừa ký kết hợp tác với sàn thương mại điện tử Alibaba.com để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu. Cục Xúc tiến Thương mạiAlibaba sẽ lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng tham gia chương trình xuất khẩu những mặt hàng chiến lược.

Tại lễ ký kết, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết Alibaba là một trong những kênh thương mại điện tử uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới. Việc hợp tác với các đối tác lớn như Alibaba triển khai các giải pháp tổng thể về xúc tiến thương mại và hỗ trợ xuất khẩu đang mang đến cơ hội phát triển cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường nước ngoài.

“Bộ Công Thương đã làm việc với Công ty Alibaba nhằm tăng hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử, tư vấn triển khai các đơn hàng trên quy mô lớn, ổn định, với các dịch vụ hỗ trợ chuyên sâu, định hướng vào thương mại bền vững, tăng trưởng ổn định, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp; cung cấp các giải pháp và đào tạo doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả và chuyên nghiệp”, ông Hải nói.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, cho hay theo Quyết định 645/QĐ-TTg về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025: 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, 70% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng thương mại điện tử có hóa đơn điện tử; 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động.

Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực về thương mại điện tử, đưa sản phẩm lên sàn Alibaba.com thành công, từ cuối năm 2020, Cục Xúc tiến Thương mại và công ty Alibaba.com đã phối hợp, huấn luyện, đào tạo cho doanh nghiệp nhằm tư vấn trực tiếp và kết nối doanh nghiệp với mạng lưới dịch vụ hỗ trợ được thiết kế riêng. Đã có hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký đào tạo, hơn 300 doanh nghiệp tham gia tư vấn xuất khẩu, hơn 50 doanh nghiệp tiềm năng sẽ lên sàn thành công trong các ngành như nông sản, thuỷ hải sản, đồ gỗ, thực phẩm chế biến đóng gói.

“Biên bản ghi nhớ có 3 nội dung chính mà hai bên tập trung gồm: Xuất khẩu qua thương mại điện tử; phát triển thương hiệu Việt Nam thông qua thương mại điện tử; nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử”, ông Phú nói.

Ông Phú cho biết, trong ba năm tới, Cục Xúc tiến Thương mại và Alibaba lên kế hoạch tiếp tục triển khai chuỗi sự kiện nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp tại các địa phương trên toàn quốc. Dự kiến trên 1.200 doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ chương trình này. Các cán bộ từ các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng, các tổ chức hỗ trợ thương mại cũng sẽ được tham gia các hoạt động huấn luyện, nâng cao năng lực về thương mại điện tử.

Ngoài ra, các kế hoạch dài hơi mang tính chiến lược trong quan hệ hợp tác hai bên liên quan đến chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm, nâng cao nhận thức, hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp lên sàn Alibaba.com sẽ được lên kế hoạch và triển khai đồng bộ.

Tại lễ ký kết, Alibaba đưa ra các cam kết và hỗ trợ kỹ thuật tập trung cho hai đối tượng chính là cho các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về chuyển đổi số. Cam kết cùng các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu. Cục Xúc tiến Thương mại cam kết sẽ đồng hành cùng Alibaba trong các hoạt động nâng cao năng lực chuyển đổi số, năng lực thương mại điện tử, đặc biệt là các kỹ năng trong thương mại quốc tế nhằm hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc của Alibaba cho biết công ty này phấn đấu đến năm 2024, đạt tổng giá trị giao dịch hơn 100 tỉ USD, hỗ trợ hơn 10 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới, trong đó có trên 10.000 doanh nghiệp đến từ Việt Nam hoạt động trên Alibaba.com.

Yến Hạ

 

Theo Kinh doanh và Tiêu dùng Link bài gốchttps://kinhdoanhtieudung.thuonggiaonline.vn/doanh-nghiep/bo-cong-thuong-ky-ket-voi-alibaba-ho-tro-12-ngan-doanh-nghiep-viet-nam-day-manh-xuat-khau-truc-tuyen-458.html

Mới nhất

Thách thức giảm lãi suất cho vay và nợ xấu

18/10/2021 lúc 10:18

Trong kế hoạch cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục được xem là nhiệm vụ hàng đầu.

Tăng vốn cho 4 ngân hàng lớn: Chính phủ báo cáo gì?

18/10/2021 lúc 10:02

Theo Chính phủ, nâng cao năng lực tài chính là vấn đề trọng tâm lớn của các khối ngân hàng thương mại Nhà nước. Phương án tăng vốn chưa được phê duyệt ảnh hưởng tới dư địa tăng trưởng.

Ninh Thuận phê duyệt 67 dự án bất động sản với tổng mức đầu tư hơn 10 ngàn tỷ đồng

18/10/2021 lúc 08:22

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có quyết định phê duyệt 67 dự án gồm các khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC), dự án du lịch… kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 – 2025.

Techcombank huy động khoản vay hợp vốn lên đến 800 triệu USD từ 28 định chế tài chính quốc tế

18/10/2021 lúc 07:57

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank (TCB) vừa cho biết đã huy động thành công khoản vay hợp vốn nước ngoài với giá trị lên đến 800 triệu USD. Đây là lần thứ 2 ngân hàng này huy động vốn từ thị trường cho vay hợp vốn quốc tế sau khoản vay 500 triệu USD vào năm 2020.

Nhà thấp tầng đang “ế ẩm”

17/10/2021 lúc 10:43

Những sản phẩm nhà thấp tầng, bao gồm nhà biệt thự, liền kề có giá trị khoảng 7.500 USD, tương đương 170 triệu đồng/m2 đang có tỷ lệ hấp thụ theo quý thấp nhất trong 5 năm qua, chỉ chiếm khoảng 18% tổng giao dịch.

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: OCB, VIB tăng mạnh nhất, khối ngoại trở lại mua ròng STB, MBB

16/10/2021 lúc 11:14

Bước vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến khá tích cực khi phần lớn đều tăng giá trong tuần qua (11-15/10), ngoại trừ SHB giảm sâu.

Doanh thu từ bất động sản sụt giảm nghiêm trọng, quý III/2021 lợi nhuận của Nam Tân Uyên chỉ đạt 49 tỷ đồng giảm 50% so với 2020

16/10/2021 lúc 10:27

Kết quả báo cáo cáo tài chính quý III cho thấy, lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên đạt gần 49 tỷ đồng, giảm một nửa so với cùng kỳ.

Vinfast công bố 2 mẫu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

16/10/2021 lúc 10:26

Hai mẫu xe điện VinFast thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E, tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, tự động đỗ xe...

Sợ trách nhiệm rồi cứ để mặc doanh nghiệp chết dần sao!

16/10/2021 lúc 10:06

Hơn một tuần sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 27 về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn gần như kẹt cứng.