Trần Dương

Công ty Ba Huân bán 25% cổ phần ra bên ngoài, ông Trần Việt Hưng làm Tổng Giám đốc mới

Công ty Cổ phần Thực phẩm Ba Huân đã quyết định bán lại 25% cổ phần cho một đối tác trong nước, chính thức giới thiệu nhân sự mới trong ban điều hành.

Người được trao chức vụ Tổng giám đốc là ông Trần Việt Hưng, một doanh nhân trẻ. Ông Hưng sẽ điều hành hoạt động kinh doanh của Ba Huân.

Đây được xem là thương vụ bán cổ phần ra bên ngoài mới nhất của Công ty Ba Huân sau thương vụ Quỹ đầu tư VinaCapital chi hàng chục triệu đô la vào doanh nghiệp này vào năm 2018 bất thành. Tuy vậy, giá trị 25% cổ phần này không được thông tin.

Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT Ba Huân, cũng cho biết đã tìm hiểu đối tác mua lại 25% cổ phần này được khoảng một năm nay mới quyết định bán.

Theo đó, Công ty Ba Huân cũng đã giới thiệu nhân sự điều hành mới. Người được trao chức vụ Tổng giám đốc là ông Trần Việt Hưng, một doanh nhân trẻ. Ông Hưng sẽ điều hành hoạt động kinh doanh của Ba Huân.

Bà Huân cho rằng, Công ty Ba Huân là công ty gia đình, bà tuổi cao nên quyết định bán lại cổ phần để cùng đối tác tham điều hành, phát triển doanh nghiệp hiệu quả hơn, đặc biệt trong bối cảnh sức ép cạnh tranh trên thương trường càng gay gắt. Về mặt thương hiệu sẽ không có sự thay đổi.

Trước khi đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Công ty Ba Huân, ông Trần Việt Hưng đã trải qua nhiều vị trí kinh doanh tại các công ty nước ngoài. 25% cổ phần này chủ yếu được ông Hưng và gia đình sở hữu.

Vào năm 2018, từng có thông tin Quỹ đầu tư VinaCapital chi hàng chục triệu đô la Mỹ mua 34% cổ phần của Công ty Ba Huân. Thông tin về thương vụ này kéo theo đó hàng loạt ồn ào và sau đó bất thành.

Liên quan đến việc bán 25% cổ phần lần này, đối tác là đơn vị trong nước và có mối quan hệ quen biết lâu năm vời Ba Huân nên doanh nghiệp không lo bị thâu tóm về sau.

Ba Huân là một thương hiệu khá quen thuộc, chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực trứng gia cầm và gắn liền với tên tuổi của bà Phạm Thị Huân, được nhiều người ngưỡng mộ gọi là "nữ hoàng hột vịt". Từ năm 2001, doanh nghiệp Ba Huân từng bước hiện đại dây chuyền sản xuất và dần trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và thị trường Hồng Kông, Malaysia và Singapore. góp phần làm thay đổi diện mạo ngành nông nghiệp và chăn nuôi gia cầm Việt Nam.

Tường Lam