Trần Dương

Nguyễn Kim thoái 54% vốn Ladophar, CEO Louis Holdings lên làm CEO Ladophar

Admin

Cổ phiếu LDP của Ladophar bất ngờ có 8 phiên tăng trần liên tiếp từ 14.000 đồng/cp lên 29.500 đồng/cp, tương ứng gấp đôi.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim đã đăng ký bán toàn bộ hơn 6,8 triệu cổ phiếu LDP tại Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, mã HNX: LDP), tương đương 53,91% vốn.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ 3/12 đến 31/12. Phương thức thực hiện có thể thỏa thuận hoặc khớp lệnh.

Cổ phiếu LDP bất ngờ có 8 phiên tăng trần liên tiếp từ 14.000 đồng/cp lên 29.500 đồng/cp, tương ứng gấp đôi.

Trước đó, LDP đã có 8 phiên tăng trần liên tiếp, giá cổ phiếu này đã tăng hơn 130% chỉ trong chưa đến hai tuần. Tạm tính theo mức giá này, Nguyễn Kim có thể thu về hơn 222 tỷ đồng từ việc thoái vốn.

Nguyễn Kim cho biết việc thoái vốn của Công ty Dược Lâm Đồng là để bổ sung vốn hoạt động.

Diễn biến giá cổ phiếu LDP. Ảnh: TradingView

Vào cuối tháng 11 vừa qua, Dược Lâm Đồng đã nhận được đơn xin từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo cấp cao bao gồm Chủ tịch HĐQT Lê Đức Huy; hai Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Minh Tân và bà Nguyễn Thị Thu Thảo; hai thành viên Ban Kiểm soát ông Vũ Lê Cương và bà Bùi Thị Thanh Hòa.

Đồng thời, HĐQT công ty cũng ra quyết định miễn nhiệm đối với Tổng giám đốc Lê Huỳnh Gia Hoàng, Phó Tổng giám đốc Trần Hoàng An và Giám đốc Tài chính Huỳnh Tăng Phúc Hậu.

Thay vào đó, Dược Lâm Đồng bổ nhiệm ông Nguyễn Mai Long làm Tổng giám đốc công ty từ ngày 2/12.

Ông Long là Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Louis Holdings, đồng thời cũng đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hệ sinh thái Louis bao gồm Chủ tịch HĐQT CTCP Sametel và Chủ tịch Louis Capital.

Tương tự như Ladophar, Angimex trước đây là công ty con của Nguyễn Kim với tỷ lệ sở hữu 51,6% vốn. Nguyễn Kim đã hoàn tất thoái vốn tại công ty gạo này từ tháng 5.

Ladophar hoạt động trong lĩnh vực đông dược, địa bàn kinh doanh chủ yếu tại Lâm Đồng. Mặt hàng chủ chốt của công ty là sản phẩm đông dược có nguồn gốc từ cây Atiso.

Hoạt động kinh doanh của đơn vị suy giảm đáng kể trong năm 2020 với doanh thu giảm 33% xuống 255 tỷ đồng, lỗ ròng 26 tỷ đồng. Nguyên nhân là sản phẩm của công ty không có tác dụng lớn trong việc điều trị các bệnh về hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút corona gây ra.

9 tháng năm nay, doanh thu đơn vị tiếp tục giảm 33% xuống 120 tỷ đồng, lỗ sau thuế 16,3 tỷ đồng.

K. Điền