Trần Dương

Sau thời gian im ắng, nhiều dự án được 'bung hàng'

Admin

TP HCM và các tỉnh phía Nam đang trải qua thời gian dài giãn cách để phòng chống dịch, nhiều công trình xây dựng phải tạm ngưng. Sau chuỗi ngày im ắng, gần đây nhiều chủ đầu tư đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, mở bán dự án theo hình thức trực tuyến (online), làm “nóng” thị trường.

Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu ra thị trường dự án Moonlight Centre Point (quận Bình Tân, TP HCM), diện tích 1,9 ha. Dự án gồm 4 block cao 24 tầng, diện tích căn hộ đa dạng từ 34,49 m2 đến 83,45 m2. Giữa tháng 8, công ty đã giới thiệu 2 block và đang tiếp tục công bố block thứ 3 có tên Emerald Moon.

Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu ra thị trường dự án Moonlight Centre Point (quận Bình Tân, TP HCM), diện tích 1,9 ha.

Ngoài ra, Hưng Thịnh Land cũng ra mắt tháp Passion thuộc dự án Bien Hoa Universe Complex, mặt tiền Xa lộ Hà Nội, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án có diện tích gần 3 ha với 7 block cao từ 24 - 29 tầng.

Tập đoàn Thắng Lợi cũng sắp giới thiệu trực tuyến giai đoạn 3 dự án The Sol City, Cần Giuộc, Long An với 250 sản phẩm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố, shophouse. Trước đó, giai đoạn 2 của dự án với 300 sản phẩm cũng được chọn ra mắt bằng hình thức bán hàng online. The Sol City có diện tích hơn 103 ha, được triển khai làm 3 giai đoạn.

Đại diện công ty cho biết với giai đoạn 2, vì dịch bệnh bùng phát diện rộng, doanh nghiệp đã phải 3 lần thay đổi thời gian giới thiệu dự án (từ tháng 4 sang tháng 5, chốt vào tháng 6). Trên tinh thần không chờ đợi diễn biến dịch, trong lần ra mắt ở giai đoạn 3, công ty đã chủ động chọn hình thức giới thiệu trực tuyến thông qua hình thức livestream, sử dụng các công nghệ hỗ trợ như sa bàn ảo, phần mềm True360, trải nghiệm nhà mẫu 360 độ... để khách hàng tiếp cận sản phẩm.

Một số doanh nghiệp khác có sản phẩm căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng ở Long An, Bình Dương cũng công bố ra mắt ở giai đoạn này. Tập đoàn Đất Xanh giới thiệu dự án căn hộ Opal City View tại mặt tiền Quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương. Nam Long sẽ ra mắt dự án EHome Southgate với hơn 1.000 căn hộ nằm trong đại đô thị Waterpoint, Bến Lức, Long An.

Đại diện công ty An Gia cũng cho biết đã triển khai bán hàng tại các dự án mới theo hình thức online. Công ty đã phát triển ứng dụng AnGia + tích hợp các chức năng quản lý thông tin căn hộ, khách hàng có thể thực hiện đặt chỗ, ký hợp đồng ngay trong thời điểm giãn cách mà không cần đến xem hiện trạng thực tế của dự án. Thời gian tới, An Gia sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch hoàn tất bán hàng, xây dựng và bàn giao sản phẩm của các dự án đang kinh doanh Sky89 (TP HCM) và The Sóng (Bà Rịa - Vũng Tàu); ra mắt giỏ hàng mới các dự án Westgate (TP HCM), The Standard (Bình Dương).

Báo cáo công bố hồi tháng 8 của Bộ Xây dựng nhận định trong bối cảnh dịch bệnh, các doanh nghiệp bất động sản vẫn rất tích cực bám thị trường, đẩy thanh khoản ngay cả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thông qua nhiều hình thức như giới thiệu và bán hàng trực tuyến. Các sàn giao dịch cũng ghi nhận về nhu cầu mua nhà ở của người dân khá tích cực, nhất là tại thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh như TP HCM, Hà Nội...

Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) DKRA Việt Nam cho biết nhiều dự án căn hộ, đất nền, nhà phố/biệt thự khu vực TP HCM và các tỉnh phụ cận được chủ đầu tư áp dụng mạnh mẽ phương thức bán hàng online trong tháng 8. Đồng thời, nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn cũng được triển khai để kích cầu thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc D&D DKRA Việt Nam đánh giá việc mở bán qua hình thức trực tuyến trong thời điểm giãn cách xã hội đã có những thành quả nhất định, cho thấy các chủ đầu tư rất nhanh nhạy và linh hoạt ứng phó với tình hình thực tế. Xu hướng này bắt đầu từ năm ngoái nhưng chưa gây sự chú ý của thị trường. Sang năm 2021, khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng nhiều hơn, xu hướng này cho thấy nhiều lợi ích và sẽ tiếp tục trong thời gian tới, ngay cả khi việc giãn cách xã hội từng bước nới lỏng và gỡ bỏ, các hoạt động kinh tế - xã hội được khôi phục bởi một số lý do.

Ông Hoàng chỉ ra hoạt động giới thiệu, chào bán dự án qua hình thức trực tuyến sẽ bảo đảm việc giãn cách xã hội trong phòng chống dịch theo chỉ đạo của Nhà nước, ứng dụng triệt để công nghệ trong các khâu bán hàng, kết nối giao dịch giữa khách hàng - môi giới - chủ đầu tư (trước đây chỉ ứng dụng trong công tác quảng cáo, tiếp thị). Hình thức này cũng giúp tiết kiệm chi phí cho các sự kiện trực tiếp, duy trì hoạt động kinh doanh và vẫn có doanh số, dòng tiền cho doanh nghiệp.

LÊ XUÂN