Địa ốc Hoàng Quân từ chối yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường của nhóm cổ đông

Admin

Địa ốc Hoàng Quân cho rằng quyết định dời ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022 và hủy danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2 là cần thiết và không vi phạm quyền của cổ đông.

Lãnh đạo Địa ốc Hoàng Quân cho rằng quyết định dời ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022 và hủy danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2 là cần thiết và không vi phạm quyền của cổ đông

Công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Hoàng Quân Group, HQC) vừa có văn bản phản hồi đối với yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 của nhóm cổ đông, nhà đầu tư.

Lãnh đạo Địa ốc Hoàng Quân cho rằng quyết định dời ngày tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022 và hủy danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2 là cần thiết và không vi phạm quyền của cổ đông, nghĩa vụ của người quản lý hoặc ra quyết định vượt quá thẩm quyền được giao.

Nhóm cổ đông, nhà đầu tư chưa cung cấp đủ bằng chứng chứng minh về tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Địa ốc Hoàng Quân tại thời điểm gửi yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường.

Trước đó, một nhóm cổ đông sở hữu 8,26% vốn doanh nghiệp đã gửi yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường để thông qua các nội dung của chương trình họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 đã được công ty thông báo trước đó và bầu lại thành viên HĐQT, BKS công ty.

Đồng thời, nhóm cũng có nhiều thắc mắc muốn ban lãnh đạo Địa ốc Hoàng Quân làm rõ liên quan đến khoản nợ hơn hơn 1.000 tỷ đồng với Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn và vợ; khoản công nợ lớn với các cá nhân cũng như đề nghị thay đổi đơn vị kiểm toán hiện tại sang 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn (Deloitte, PWC, KPMG, E&Y).

Vào ngày 12/3, nhóm cổ đông gồm 40 cá nhân và 2 tổ chức sở hữu 10,25% vốn doanh nghiệp kiến nghị HĐQT đưa nội dung bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ 2020-2024 vào cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 dự kiến diễn ra ngày 26/3.

HĐQT Hoàng Quân Group hiện đang có 7 thành viên. Tuy nhiên, theo điều lệ, số lượng thành viên tối đa có thể đến 11 người. Cổ đông hoặc nhóm cổ đông sở hữu 10% đến dưới 20% cổ phần được quyền đề cử một người vào Hội đồng quản trị.

Do đáp ứng đủ điều kiện nên nhóm cổ đông này đã làm việc với Hoàng Quân Group và thể hiện ý định đưa một người vào HĐQT. Người được nhóm cổ đông này chọn là bà Nguyễn Giang Quyên.

Tuy nhiên, Công ty Địa ốc Hoàng Quân công bố dừng tổ chức họp ĐHĐCĐ vào ngày 26/3 với lý do tình hình dịch bệnh phức tạp. Thời gian tổ chức đại hội dời lại, dự kiến diễn ra trước ngày 30/6. Đồng thời, công ty cũng đưa lý do văn bản của nhóm cổ đông không có đầy đủ chữ ký và con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân nên kiến nghị nhóm chỉnh sửa, bổ sung các văn bản có liên quan theo pháp luật và không thể công nhận ý chí của pháp nhân đó đối với nội dung kiến nghị này.

Hải Anh