Trần Dương

Công ty C-Holdings của Cường Đô la tiếp tục xây trái phép dự án C-River View

Admin

Mặc dù dự án đã từng bị xử phạt khi đào hầm móng trái phép, đến nay vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Thế nhưng, Công ty C-Holdings của Cường Đô la lại tiếp tục xây “lụi” dự án C-River View đến tầng 3.

Hàng trăm nhân viên của C-Holdings tổ chức ký kết hợp tác phân phối chiến lược dự án C-River View, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang. Ảnh: C-Luxury

Dự án chưa có giấy phép đã xây dựng đến tầng 3

Là dự án thứ 2 của Cường đô la sau khi tách khỏi Công ty Quốc Cường Gia Lai để về Bình Dương, C-River View là dự án từng dính sai phạm về xây dựng trái phép mà Dân Việt từng phản ánh và Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt.

Sau khi nhận quyết định xử phạt hành chính của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, những tưởng công ty của Cường đô la sẽ chấp hành tốt các quy định của pháp luật, thế nhưng Công ty cổ phần C-Holdings lại bất chấp, tiếp tục cho xây dựng dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ghi nhận thực tế vào ngày 20/12, công trình dự án gồm 2 block đã được xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ phần móng và đang tiếp tục xây dựng đến tầng 3.

Dự án C-River View chưa có giấy phép nhưng đã được C-Holdings xây

Theo phản ánh của những người dân sống tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), mặc dù mấy tháng qua Bình Dương phải thực hiện việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhưng công trình C-River View vẫn có nhiều phương tiện, công nhân ra vào và tổ chức xây dựng rầm rộ.

Những hoạt động tại công trường khiến cuộc sống của người dân sống xung quanh dự án luôn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và sự rung chấn do đóng cọc, làm móng tại dự án.

Trao đổi với Dân Việt, ông Bồ Kỹ Thuật – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định hiện nay, trên hồ sơ quản lý của Sở chưa ghi nhận thông tin về việc dự án C-River View của Công ty cổ phần C-Holdings đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Còn ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở cùng các đơn vị có liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm.

Đại công trình dự án C-River View được xây dựng trái phép giữa mùa dịch nhưng Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không biết? Ảnh: V.D

Để thông tin được khách quan, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Văn Hưng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần C-Luxury, đồng thời là người phát ngôn của Công ty Cổ phần C-Holdings nhưng bất thành.

Sáng ngày 21/12, PV tiếp tục đến trụ sở của Công ty Cổ phần C-Holdings để làm việc, tại đây chúng tôi được ông Phan Trọng Đạt, nhân viên kinh doanh của công ty tiếp nhận thông tin. Khi PV đặt câu hỏi liên quan đến dự án C-River View thì ông Đạt nói rằng sẽ phản hồi sau vài giờ. Thế nhưng, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được những thông tin từ phía Công ty C-Holdings cung cấp.

Sai phạm nối tiếp sai phạm

Trước đó, vào tháng 1, Dân Việt đã có loạt bài phản ánh về sai phạm của Công ty Cổ phần C-Holdings khi tổ chức xây dựng hầm móng trái phép tại dự án C-River View. Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đã vào cuộc và ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với công ty của Cường đô la, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư dự án C-River View trong vòng 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn 60 ngày, nếu công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

C-Holdings của Cường Đô la từng bị xử phạt 40 triệu đồng vì xây trái phép hầm móng dự án C-River View, nay lại tiếp tục tái phạm. Ảnh: V.D

Ngoài C-River View, công ty của Cường đô la cũng từng xảy ra sai phạm tại dự án C-Sky View. Cụ thể, dự án C-Sky View của doanh nghiệp này dính lùm xùm trong việc xây dựng và cấp phép mở bán khi chưa có móng. Dự án này cũng từng bị tố cáo thi công bịt lối đi của người dân sống gần đó.

Sau hơn 2 năm mở bán, hàng trăm căn hộ tồn kho của dự án C-Sky View đã được doanh nghiệp của đại gia Cường đô la chuyển sang cho công ty phân phối.

Đây là cách làm khá thông minh của các chủ đầu tư, trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu tiền mặt. Chủ đầu tư vừa giải phóng được hàng tồn, vừa không lo xoay tiền mặt để trả cho công ty môi giới.

Dự án C-Sky View được chào bán cách đây gần 2 năm. Tuy nhiên, đến nay lượng sản phẩm tồn kho vẫn còn khá lớn. Đây là diễn biến chung của nhiều dự án tại Bình Dương, ở mức giá trên 30 triệu/m2. Rất nhiều nhà đầu tư cá nhân đã lan truyền thông điệp “vô tình lướt sóng thành cư dân”, để nói về tình trạng bị kẹt không ra được hàng.

 

Văn Dũng