Trần Dương

Căn hộ Dĩ An giữ nhiệt tốt nhờ đáp ứng nhu cầu ở thực, dư địa tăng trưởng cao

Admin

Trong khi giá căn hộ trung bình tại TP. HCM khoảng 75,4 triệu đồng/m2; khu vực TP. Thủ Đức hơn 50 triệu đồng/m2, TP. Thuận An 45 triệu đồng/m2; thì các dự án tại TP. Dĩ An, sở hữu vị trí kết nối không thua kém, với mức giá mềm trở thành lựa chọn an cư lý tưởng của đông đảo khách hàng trẻ.

Căn hộ Dĩ An, bất động sản của nhu cầu ở thực

Sở hữu vị trí “trái tim” giao thương giữa các thành phố: Thủ Đức, Biên Hòa và Thuận An; được kỳ vọng trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương trong tương lai; nhưng TP. Dĩ An lại gây bất ngờ khi giá căn hộ khá mềm, thấp hơn 50% so với TP. Thủ Đức, 20% so với TP. Thuận An.

Nhờ vị trí độc đáo, Dĩ An được xem là địa phương đi đầu trong việc đáp ứng nhu cầu ở thực, hướng đến hai nhóm đối tượng khách hàng chính. Nhóm thứ nhất là các tri thức trẻ đang làm việc tại TP. HCM, mong muốn cuộc sống chất lượng, nhưng vốn tích lũy vừa tầm mà không quá xa trung tâm.

Nhóm thứ hai đến từ lực lượng các chuyên gia, doanh nhân sống trong khu vực. Hiện TP. Dĩ An có 6 khu công nghiệp, dân số đông thứ 2 của tỉnh và có mức thu nhập bình quân đầu người là 141,2 triệu đồng/người/năm, thuộc nhóm cao nhất cả nước.

Diamond Connect là dự án hiếm hoi tại Dĩ An dự kiến bàn giao vào cuối năm nay, hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng với nhiều ưu thế.

Giáp ranh TP. Thủ Đức nhưng giá căn hộ trung bình tại Dĩ An chỉ bằng khoảng 50% nên dòng người có nhu cầu ở thực về đây tìm kiếm các dự án phù hợp là điều hiển nhiên. Đơn cử, nếu sở hữu căn hộ khoảng 60m2 tại Thủ Đức cần tài chính trung bình hơn 4,5 tỷ đồng; thì tại Dĩ An, căn hộ cao cấp Diamond Connect có giá dự kiến chỉ bằng một nửa. Cụ thể, dự án này đang được chào bán với giá 36 triệu đồng/m2, thanh toán 1% mỗi tháng và được ngân hàng ưu đãi lãi suất 0% đến 12 tháng.

Ngay mặt tiền Quốc lộ 1K, gần nút giao với quốc lộ 1A, tổ hợp căn hộ Diamond Connect nhanh chóng hấp dẫn khách hàng muốn tìm kiếm chốn an cư lý tưởng. Bởi bao quanh dự án là hàng loạt dịch vụ tiện ích như Trung tâm thương mại Go! Dĩ An, Vincom Thủ Đức, Giga Mall (Thủ Đức), Bệnh viện Hoàn Mỹ, Làng Đại Học, KCN Sóng Thần, Khu chế xuất Linh Xuân,… Thời gian di chuyển từ dự án đến quận 1 cũng mất khoảng 20 - 30 phút, tương đương từ các phường vùng giáp ranh của TP. Thủ Đức, hoặc tương đương với các huyện ngoại thành như Hóc Môn, Bình Chánh,..

Diamond Connect được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp như nhà trẻ, trung tâm thương mại, công viên, hồ bơi,… nhằm kiến tạo môi trường sống xanh, sạch, khỏe. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam có trang bị hệ thống thang máy phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho cư dân. Đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sống, do đó khả năng thu hút chuyên gia đến Diamond Connect sinh sống rất cao.

Giai đoạn đầu của chu kỳ tăng trưởng giá

Với mức giá trung bình chưa đến 40 triệu đồng/m2, căn hộ Diamond Connect nói riêng, căn hộ tại TP. Dĩ An nói chung được đánh giá cao về dư địa tăng trưởng. Giai đoạn 2022 - 2025, TP. Dĩ An tiến lên đô thị loại I, hệ thống giao thông huyết mạch đồng bộ hơn như nâng cấp Quốc Lộ 1K, mở rộng lộ giới Quốc lộ 1A lên 113,5m; mở rộng lộ giới đường Xuyên Á đoạn qua Dĩ An lên 120m,… sẽ là cú hích mạnh mẽ tác động đến giá căn hộ khu vực này.

Chưa kể nhu cầu ở thực lớn cũng là tiền đề tạo thu nhập cho thuê tốt. Theo báo cáo từ batdongsan.com.vn, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ cao cấp của Bình Dương là 7 - 9%, cao hơn so với TP.HCM chỉ 5 - 6%. Đây là cơ sở để nhà đầu tư tại khu vực Dĩ An có thêm bài toán lợi nhuận tại thị trường này.

Dự án tích hợp nhiều tiện ích cao cấp đảm bảo chất lượng sống vượt trội.

Bình Dương hiện có 2,3 triệu người thì chiếm 53,5% dân số là người nhập cư, tỷ suất di cư thuần cao (204%). Là tỉnh đứng thứ 6 trong danh sách các địa phương có nhiều người muốn di cư đến nhất.

Với 48 khu, cụm công nghiệp có tổng diện tích lên đến hơn 11.000ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Bình Dương đã và đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Lũy kế đến tháng 4/2022, có hơn 3.014 dự án đang đầu tư vào KCN còn hiệu lực, trong đó có 2.340 dự án có vốn FDI, đạt gần 28 tỉ USD.

Toàn tỉnh hiện có 31 khu công nghiệp với tổng diện tích 12.721ha, trong đó có 29 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 11.021ha, tỷ lệ lấp kín đạt trên 70%. Quý II này, tỉnh sẽ khởi công khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 và khu công nghiệp Cây Trường, đồng quy mô 1.000 ha.

Sự bùng nổ về công nghiệp sẽ thúc đẩy giá trị bất động sản Dĩ An tăng vọt.

Số lượng và diện tích Khu công nghiệp lớn đã đưa Bình Dương trở thành đô thị việc làm, thu hút hàng triệu người lao động, chuyên gia từ mọi vùng miền, trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc.

Với sự bùng nổ về công nghiệp, Bình Dương sẽ còn đón nhận lượng lớn cư dân đến sinh sống và làm việc, chỉ số nhà ở, chuyên gia, người lao động tại đây cũng sẽ nhảy vọt. Là thị trường công nghiệp truyền thống, phát triển sớm nhất của Bình Dương, TP. Dĩ An không nằm ngoài làn sóng này, từ đó mở ra chu kỳ tăng giá mới tương xứng với tiềm năng khu vực.

Bảo Ngọc