Tính đến ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu công ty này đạt hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ giảm nhẹ còn 1,56 lần, tương ứng nợ phải trả 5.500 tỷ đồng. Hệ số dư nợ trái phiếu trên vốn chủ là 0,28 lần, tương đương 980 tỷ đồng.
Được biết, đây là lô trái phiếu Công ty huy động từ Công ty Tài chính Quốc tế - International Finance Corporation (IFC). Tài sản đảm bảo là 100% vốn góp tại Công ty TNHH GreenFarm và Công ty TNHH LinkFarm (đều thuộc sở hữu của GreenFeed) cùng toàn bộ các quyền lợi, thu nhập liên quan hoặc phát sinh.
Trước đó và năm 2021, khoản đầu tư 1.000 tỷ thông qua kênh trái phiếu trên vào GreenFeed gây chú ý, khi Công ty đồng thời đề mục tiêu sẽ tăng sản lượng lợn thịt thêm 750.000 con đến năm 2023. Điều này đồng nghĩa với việc Công ty sẽ cung ứng hơn 125.000 tấn thịt lợn/năm, theo ước tính của IFC sẽ đủ cung cấp cho thêm khoảng 385.000 người tiêu dùng thịt lợn. Con số này ngang ngửa các công ty lớn hiện nay như Masan, CP.
Theo ông Lý Anh Dũng, Chủ tịch GreenFeed khoản tài trợ của IFC sẽ giúp GreenFeed mở rộng công suất chăn nuôi lợn, cung cấp thịt lợn an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm có nguồn gốc động vật tại Việt Nam.
Trên thị trường, dù không quá đình đám và quy mô như C.P Group hay Masan MEATLife, GreenFeed lại là đơn vị có thâm niên trong ngành thức ăn chăn nuôi và từng hoạt động khá năng suất.
Thành lập từ năm 2003, GreenFeed chuyên hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Đến nay, GreenFeed đã có hệ thống 10 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Lào với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm.
Không chỉ có thức ăn chăn nuôi, Công cũng lấn sân sang lĩnh vực chăn nuôi và mạnh tay đầu tư 50 triệu USD để xây dựng hệ thống trại heo giống hạt nhân. Để hoàn thiện chuỗi 3F. Năm 2018 GreenFeed tiếp tục hoàn thiện Nhà máy Chế biến Thực phẩm Đồng Nai, chính thức khép kín chuỗi thực phẩm sạch.
Cũng trong năm 2018, GreenFeed thành lập công ty thực phẩm Feddy với thương hiệu thịt sạch G. Sau hơn 1 năm ra mắt đã giới thiệu hơn 90 sản phẩm thịt mát và sản phẩm chế biến đến người tiêu dùng, có mặt ở hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc và kênh bán hàng E-commerce.
Trong đó, thương hiệu thịt mát G Kitchen cũng tạo dấu ấn trên thị trường và có mặt ở 38.000 điểm bán sau 2 năm ra mắt tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử, cửa hàng thịt sạch G Kitchen... Đầu năm 2021, GreenFeed tiếp tục giới thiệu thương hiệu thịt heo Mamachoice.
HẠ VY