Trong đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 23% lên 926 tỷ đồng. EPS tăng 22% lên 844 đồng.
Trong cơ cấu doanh thu, khối công nghệ ghi nhận 4.124 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 515 tỷ đồng, tăng 7% và chiếm khoảng 39% cơ cấu lợi nhuận trước thuế cả tập đoàn.
Mảng Dịch vụ CNTT thị trường nước ngoài tiếp đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 3.356 tỷ đồng, tăng 26%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 23,8%) và APAC (tăng 56,7%).
Đặc biệt, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 46,2%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho CNTT lớn tại thị trường này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài tăng hơn 30% đạt mức 6,747 tỷ đồng.
Doanh thu khối dịch vụ viễn thông tăng trưởng hơn 9%, đạt 2.515 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế giảm nhẹ 2% xuống 439 tỷ đồng.
Mảng giáo dục tiếp tục mức tăng trưởng doanh thu cao 62%, đạt 657 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế cao gấp đôi cùng kỳ đạt 357 tỷ đồng.
Năm 2023, FPT đặt mục tiêu doanh thu 52.289 tỷ đồng, tăng 18,8% so với mức thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ đồng, tăng 18,2%.
Trong cơ cấu doanh thu, khối công nghệ dự kiến đạt 31.150 tỷ đồng, tăng trưởng 20,9%; khối viễn thông đạt 16.739 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6%; khối giáo dục, đầu tư và hoạt động khác đạt 4.400 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh nhất ở mức 25,1%.
LÊ TRÍ